Liệu KT Rolster có đóng vai "cá hồi vượt thác" để có cái kết đẹp tại CKTG 2023 ?

dbao 02/11/2023 07:33

KT Rolster đang trải qua một kỳ CKTG đầy khó khăn sau khi họ trở lại giải đấu này sau nhiều năm.

Kỳ Chung Kết Thế Giới 2023 của tựa game Liên Minh Huyền Thoại đang diễn ra theo một kịch bản mà không ai có thể tưởng tượng ra được khi Riot Games áp dụng thể thức thi đấu kiểu vòng Thụy Sĩ thay cho vòng Bảng như mọi khi.

Các đội tuyển phải thi đấu nhiều trận hơn và các cặp đấu sẽ luôn được chạm trán nhau ngẫu nhiên qua mỗi lượt khi được bốc thăm lại từ trọng tài và từ đây những câu chuyện "dở khóc dở cười" những tấm vé "định mệnh" đã khiến KT Rolster đang là đội "khổ sở" nhất trong hành trình chinh phục danh hiệu danh giá này.


KT Rolster tại Chung Kết Thế Giới 2023 đang có hành trình rất đặc biệt.

KT Rolster tại LCK Mùa Hè 2023 đã xuất sắc giành được ngôi đầu bảng và họ đã mắc một sai lầm khi chọn T1 Esports thay vì HLE làm đối thủ của mình và rồi thất bại dẫn đến về thứ 3 tại mùa này, đáng nói hơn thì HLV của KT đã quyết định đưa đội hình toàn các thành viên trẻ đang thi đấu Challengers đối đầu với Liiv SANDBOX ở vòng đấu cuối cùng gây nên nhiều tranh cãi.


Các thành viên KT đội trẻ đã có màn hủy diệt LSB.

Tiến đến CKTG thì KT đã ngay lập tức đụng phải BLG ngay trận đầu và phải chấp nhận thua cuộc, tiếp đến họ cũng gặp một đối thủ khó nhai khác là DK hạt giống số 4 của khu vực LCK. Không dừng lại ở đó thì ở những vòng sau họ tiếp tục phải chạm trán các đại diện mạnh từ LPL là Weibo Gaming và LNG để rồi cơ hội vào Tứ Kết lại gặp DK một lần nữa.

Những tưởng hành trình đầy gian nan của họ cũng phải có một chút "tươi sáng" nhưng khi Beryl bốc thăm thì cái tên chờ đón họ không ai khác ngoài hạt giống số 1 LPL ở thời điểm này mang tên JD Gaming. Tính ra KT đã phải gặp qua toàn bộ đội tuyển đến từ khu vực Trung Quốc trong kỳ CKTG 2023 cho thấy họ đang là đội "xui rủi" nhất trong những lượt bốc thăm may rủi. 

Cộng đồng game thủ LMHT còn truyền tai nhau rằng họ đã sai lầm từ lúc đầu khi chọn T1 làm đối thủ và giờ Riot "giúp" họ thực hiện mong muốn thích chọn những kèo khó. Đối với KT Rolster thì họ đang có phong độ tốt và kinh nghiệm trận mạc sau nhiều ván đấu cùng các đội tuyển hàng đầu sẽ cho thêm sức mạnh để vượt qua. 

Nhiều người còn nói rằng KT đang dần trở thành DRX ở CKTG năm trước khi phải "vượt thác" đụng độ những cái tên hàng đầu thế giới và rồi nhận lại được "quả ngọt" đầy xứng đáng. Mặc dù hành trình của KT vẫn còn khá dài nếu như họ vượt qua JDG họ sẽ phải gặp KT hoặc LNG ở Bán Kết và tiến tới Chung Kết có khi còn có cả Gen.G hoặc WBG chờ đợi.

Trước tiên họ cần phải tập trung hết sức khi đối đầu với JDG ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch CKTG năm nay để hướng tới một viễn cảnh đẹp. Trận đấu này sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa nếu như họ thắng và gặp phải T1 thì "đại chiến viễn thông" lần đầu tiên trong lịch sử sẽ được mở ra.

Viết bình luận