Cựu thành viên SE khẳng định sẽ có 1 tuyển thủ VCS bị “ban” vào cuối mùa, lý do đưa ra lại có phần bất hợp lý

Aries1604 04/03/2024 06:31

Anh chàng đã tiết lộ thông tin khá nhạy cảm này trên livestream của mình.

Drama của đội tuyển SBTC Esports tại VCS 2023 Hoàng Hôn có lẽ là một trong những vụ việc tiêu cực lớn nhất trong lịch sử giải đấu VCS. Cụ thể, sau khoảng thời gian điều tra, BTC VCS đã thông báo SE có hành vi tiêu cực và đưa ra án phạt vô cùng nặng.

SE bị cấm tham gia tất cả các hoạt động của VCS trong tương lai, chủ sở hữu đội tuyển bị cấm tham gia vĩnh viễn trên toàn bộ hệ thống giải đấu của Riot. Ngoài ra các tuyển thủ bao gồm Nper, DNK, Penguin, Dia1 và Vinboyz bị cấm thi đấu 36 tháng kể từ sau VCS 2023 Hoàng Hôn.

Đội tuyển SBTC Esports nhận án phạt vì hành vi tiêu cực
Đội tuyển SBTC Esports nhận án phạt vì hành vi tiêu cực

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Dia1 và Nper là vẫn xuất hiện bằng việc livestream cày thuê rank ở những server nước ngoài, còn lại những thành viên còn lại nhận án phạt dường như đã tìm những hướng đi mới. Đối với Dia1, án phạt này cũng gần như đóng lại cánh cửa thi đấu chuyên nghiệp của anh chàng.

Mới đây, trên livestream của mình thì Dia1 bất ngờ khẳng định việc sẽ có 1 tuyển thủ VCS bị cấm thi đấu vào cuối mùa khiến nhiều người xôn xao. “Hết mùa này có một người bị ban đấy, hiện tại chưa thể ban được là vì team đó không có người để thay nên vẫn thả cho đánh, ban rồi không có ai đánh hết. Hiện không ai sợ đâu, bây giờ có làm gì được đâu, ban hết thì không có ai để đánh”­ – Dia1 cho biết.

Dia1 khẳng định sẽ có 1 tuyển thủ VCS bị cấm thi đấu vào cuối mùa
Dia1 khẳng định sẽ có 1 tuyển thủ VCS bị cấm thi đấu vào cuối mùa

Dẫu vậy, lý do “team không có người để đánh” mà Dia1 đưa ra lại có phần bất hợp lý bởi lẽ theo quy định các đội tuyển đều sẽ phải có những thành viên dự bị (tối thiểu 6 thành viên). Không chỉ vậy, nếu phát hiện có tuyển thủ sai phạm thì Riot Games và BTC VCS thường sẽ đưa ra án phạt luôn chứ không để đến cuối mùa như những gì Dia1 nói.

Các thông tin mà Dia1 đưa ra chỉ mang tính tham khảo và chưa có gì xác thực. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

Viết bình luận