ĐTCL mùa 6: Khám phá lối chơi Lissandra Học Giả - Hóa Kỹ đang làm mưa làm gió bản 11.23

dbao 01/12/2021 14:03

Một lối chơi mang tính "đột phá" ở meta hiện tại khi các nhà khác đều chăm chăm lấy những chủ lực 4,5 vàng khác.

Ở Đấu Trường Chân Lý mùa 6 thì phần đông game thủ luôn ưu tiên các chủ lực sát thương mạnh ở hiện tại như Yone, Fiora hay nếu đội hình cần SMPT thì sẽ là Lux, Viktor vì thế tình trạng tranh chấp là rất lớn ở giai đoạn cuối trận đấu. Đội hình Học Giả - Hoá Kỹ ở mùa 6 có sức mạnh khá cân đối giữa công và thủ, nếu nhưng Urgot hay Viktor không xuất hiện sớm thì lựa chọn Lissandra không hề "tồi" chút nào.

Đội hình Hoá Kỹ quan trọng nhất chính là có 2 unit Urgot và Viktor ở giai đoạn sau, 2 vị tướng này thường xuyên bị tranh rất nhiều nên Lissandra sẽ là phương án thích hợp hơn. Khi chơi xoay quanh unit này, giai đoạn đầu ta cần những unit Đấu Sĩ đang mạnh mẽ ở giai đoạn đầu trận đấu hay kể cả ra các item có SMPT thì Twisted Fate là lựa chọn chủ lực để "giữ hộ" cho Lissandra.

Giai đoạn giữa trận anh em cần nâng cấp lên cấp 7 để tăng tỷ lệ roll ra Lissandra cũng như nâng lên 2 sao nhanh nhất, lúc này ta sẽ dồn những trang bị đã có cho unit này và kích hoạt mốc 3 Hoá Kỹ. Lissandra không thể bị kết liễu nhanh chóng nhưng cũng không thể hạ gục đối phương nhanh chóng nên chúng ta cần phải có những chống chịu khác ở tuyến trước. 

Heimerdinger là một unit mạnh có thể bổ trợ sát thương cho Lissandra cũng như kích hoạt đội hình Học Giả gia tăng một chút năng lượng cho toàn đội hình. Ở giai đoạn này đội hình đã đủ cứng cáp ta không cần roll quá nhiều và nên dành tiền để nâng lên cấp 8 sớm nhất.

Giai đoạn cuối trận chúng ta cần phải tìm ra những chủ lực có sát thương lớn như Viktor hay nếu có đồ sát thương hãy đưa cho Urgot là phương án phù hợp nhất. Nhưng nếu như không thể tranh chấp các unit này, anh em hãy hướng tới đội hình có Thần Tượng là Taric, Seraphine để tăng khả năng gây sát thương cũng như hồi năng lượng. 

Ngoài ra Yuumi là lựa chọ không "tồi" khi cung cấp khả năng khống chế diện rộng cũng như sát thương đủ lớn. Mặc dù Lissandra không thể sốc chết lập tức tướng địch nhưng để tướng địch hạ gục unit này trong tức khắc là không thể bởi đằng sau có Yuumi, Janna, Seraphine hay cả Taric hỗ trợ.

Tuyến trước thì anh em nên cho Zac hay Dr Mundo chống chịu với những trang bị như Giáp Máu hay Thú Tượng Thạch Giáp. Dr Mundo là vị tướng rất mạnh ở meta hiện tại vì có sát thương cũng như khả năng hồi máu vô cùng kinh khủng.

Nếu anh em đã quá nhàm chán với việc tranh giành các chủ lực như Viktor, Urgot thì Lissandra sẽ là lựa chọn thích hợp ngon - bổ - rẻ trong đội hình Học Giả- Hoá Kỹ hiện nay.

Viết bình luận