Bài hát chủ đề CKTG 2023 sẽ do nhóm nhạc NewJeans từ Hàn Quốc trình diễn

dbao 29/09/2023 07:44

Không phải là một ca sĩ đến từ phương Tây mà chúng ta sẽ quay lại với một nhóm nhạc từ Hàn Quốc.

Thông thường mỗi năm khi chuẩn bị tới mùa Chung Kết Thế Giới dành cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại thì Riot Games đều luôn dành ra một bài hát chủ đề của mùa giải nhằm phát sóng và gợi lên nét đặc trưng của kỳ đó. Với mệnh danh là "làm nhạc hay hơn làm game" hay công ty giải trí thì mọi lần cứ đến lúc chuẩn bị công bố thông tin bài hát và nghệ sĩ trình diễn thì mọi người đều rất hứng thú chờ đợi xem nó sẽ "bùng cháy" như thế nào so với những ca khúc trước đó.


Ca khúc Legends Never Die được nhiều game thủ yêu thích sau nhiều năm.

Giải CKTG 2023 năm nay đã quay trở lại Hàn Quốc, nơi một số đội LMHT hay nhất thế giới sẽ chiến đấu để viết một chương trong biên niên sử của cuốn sách lịch sử dài đằng đẳng của nó và cũng là lúc mà khu vực LCK lấy lại thể diện sau nhiều năm thất bại trước LPL. Bên cạnh đó thì khi giải đấu sắp diễn ra điều mà cộng đồng game thủ trên thế giới quan tâm trên hết chính là ai sẽ biểu diễn bài "quốc ca" của game như thường lệ.

Đã có rất nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc tài năng hợp tác với Riot Games để tạo ra những ca khúc đáng nhớ nhằm tô điểm khoảnh khắc huy hoàng đó. Từ những nghệ sĩ tài năng như The Glitch Mob, Mako, The Word Alive, Cailin Russo và Chrissy Costanza cho đến những siêu sao được công nhận trên toàn cầu như Imagine Dragons, Zedd và Lil Nas X ở năm 2022, CKTG luôn có những chủ đề giúp chiếm được cảm tình của người hâm mộ cũng như game thủ.

Năm nay, nhóm âm nhạc tại Riot đã liên kết với một trong những nhóm biểu diễn từ Hàn Quốc lớn nhất trong năm để mang đến điều gì đó đáng kinh ngạc và mới mẻ hơn dành cho cộng đồng LMHT.

Năm nay, nhóm nhạc sẽ thu âm và biểu diễn quốc ca Thế giới 2023 là nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng NewJeans. Nhóm gồm 5 người  được thành lập vào năm 2022—gồm Minji, Haerin, Danielle, Hanni và Hyein—và đã chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới với phong cách nhạc pop “Teen Crush” hấp dẫn và gây nghiện của họ. 

Họ nổi tiếng với hình ảnh và âm nhạc cổ điển lấy cảm hứng từ những năm 90 và 2000, đồng thời cũng đã tạo ra một số bài hát hot của năm cho đến nay, bao gồm các bài hát nổi tiếng như “OMG”, “Ditto”, “Super Shy”, “Attention”, và “ETA" và sở hữu lượng fan đông đảo cùng lượt nghe hàng tháng rất cao.

NewJeans sẽ biểu diễn một ca khúc mới có tên “GODS”, mà Riot cho biết sẽ đi kèm với phần kể lại sinh động và được viết hay về câu chuyện đằng sau siêu sao xạ thủ và đương kim vô địch thế giới, Kim “Deft” Hyuk-kyu. Câu chuyện của Deft là sự kiên trì khi đối mặt với vô số khó khăn, dẫn đến mục tiêu cuối cùng của anh là giành được chức vô địch CKTG 2022.


Ca khúc chủ đề có tên GODS năm nay do nhóm NewJeans trình diễn.

Cùng với những hình ảnh đầy cảm xúc, NewJeans sẽ ra mắt một thể loại và âm thanh mới so với những gì họ làm trước đó. Chỉ có một đoạn nhỏ cho bài hát trên các tài khoản mạng xã hội của Riot, nhưng từ đoạn teaser, có vẻ như nhóm sẽ lần đầu tiên bước chân vào thế giới Girl Crush, một thể loại đen tối và trưởng thành hơn nhiều so với thông thường của họ.

Viết bình luận