Riot quyết định thay đổi hệ thống xếp hạng với 3 mùa giải tách biệt trong năm 2024

dbao 29/08/2023 23:20

Bắt đầu từ mùa giải 2024 game thủ sẽ phải làm quen với một mùa giải thường chỉ kéo dài 3 tháng hơn.

Chế độ xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại luôn là chế độ mà được nhiều game thủ yêu thích và thường xuyên thi đấu nhất so với phần còn lại, điều này cũng dễ hiểu khi đây là tựa game MOBA giao tranh cùng đồng đội nên tính cạnh tranh là rất cao. Ở các mức rank có vị trí cao như Cao Thủ, Thách Đấu thì người chơi sẽ liên tục thực hiện nhiều thao tác kỹ năng cũng như khả năng marco của mình, và những ai ở top đầu BXH sẽ được những đội tuyển mời gọi cho vị trí tuyển thủ.


Ở tầm Thách Đấu LMHT thì những game thủ sẽ có cơ hội trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp.

Thông thường thì mỗi năm sẽ có một mùa giải nhưng từ khi Riot bắt đầu thực hiện những điều chỉnh đáng kể đối với hệ thống Xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại vào năm 2023. Chúng ta đã chuyển sang cấu trúc chia đôi mùa giải trong Xếp hạng năm 2023, điều này dẫn đến những thay đổi khá quan trọng trong hệ thống và lối chơi.


Phải nói rằng Riot là NPH vô cùng chịu khó thay đổi LMHT theo nhiều hướng khác nhau.

Tuy nhiên, như được trình bày trong một blog nhà phát triển gần đây, có lẽ như đội ngũ phát triển Riot vẫn chưa kết thúc với chế độ Xếp hạng. Theo những gì được mô tả những sửa đổi đối với hệ thống xếp hạng sẽ có hiệu lực vào năm 2024. Chúng ta đã thấy có rất nhiều thay đổi đáng kể vào năm 2024, và còn chưa làm quen với hệ thống cũ cách đây chưa được một năm thì Riot đã dự định kế hoạch chia tách thành 3 mùa xếp hạng bắt đầu từ mùa giải tiếp theo.


Riot quyết định đưa chế độ xếp hạng phân tách thành 3 mùa giải trong năm. Nguồn ảnh ( Riot Games )

Đầu tiên, mùa xếp hạng hiện tại sẽ mở suốt cả năm, với phần “tiền mùa giải” từ tháng 11 đến tháng 12 điển hình thường thấy của mùa giải trong LMHT sẽ bị loại bỏ. Mọi sửa đổi lớn đối với trò chơi thông thường gọi là Big Update ( cập nhật lớn ) được áp dụng trong giai đoạn xếp hạng trước mùa giải giờ đây sẽ được triển khai vào đầu tháng 1 năm 2024 để khởi đầu.

Hơn nữa, người chơi sẽ có thể tham gia vào ba giải đấu xếp hạng độc lập với nhau trong suốt cả năm, thay vì hai giải đấu như hiện tại.


Nguồn ảnh ( Riot Games ).

Ở mùa giải năm nay, chế độ xếp hạng nhận được cơ cấu “tách đôi", với mùa giải 2023 bao gồm hai phần thi đấu khác nhau. Một phần của mùa này hoạt động tương tự như mùa giải chính thức vừa qua, trong đó người chơi phải chơi qua hệ thống chơi 10 trận đấu sau để được thiết lập lại thứ hạng của họ một cách chuẩn chỉnh.


Năm 2023 là năm Riot chia hệ thống xếp hạng làm 2 mùa giải.

Riot chọn cách tiếp cận mới này vì họ muốn cải thiện mức độ tương tác của người chơi và tin rằng hệ thống mới này sẽ đạt được điều đó. Họ cũng tin rằng điều này sẽ cho phép người chơi sẽ liên tục leo rank trao dồi kỹ năng với các người chơi khác thay vì đợi khoảng thời gian nghỉ giữa mùa quá lâu.

Riot dự định sử dụng kỹ thuật này để tạo ra một hệ thống cân bằng hơn và sẽ rất thú vị để xem liệu nó có thành công hay không. Họ hy vọng hệ thống sẽ tăng cường sự tham gia của người chơi, cải thiện sự cân bằng trong meta v.v.

Điều này đồng nghĩa chế độ xếp hạng sẽ diễn ra quanh năm, với Phần 1 bắt đầu vào ngày 9 tháng 1 năm 2024. Phần 2 sẽ bắt đầu vào tháng 5 năm 2024 và Phần 3 sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm 2024. Mỗi Phần sẽ kéo dài bốn tháng, dẫn đến một hệ thống Xếp hạng  không có điểm dừng cho game thủ Liên Minh Huyền Thoại.

Riot chắc chắn sẽ hoàn thiện hệ thống này và chúng tôi hy vọng rằng điều này sẽ mang lại lợi ích cho tất cả người chơi, không chỉ những người chơi liên tục. Hy vọng hệ thống sẽ được phát hành mà không gặp sự cố đáng kể.

Viết bình luận