Doinb chính thức trở thành nội binh đầu tiên của LPL

xalotho 13/12/2019 07:35

MỤC LỤC [Hiện]

Doinb- tên thật là Kim Tae-Sang, là một tuyển thủ gốc Hàn sinh năm 1996. Mặc dù sinh ra tại đất nước Kim Chi nhưng Doinb lại bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại LPL mà khởi đầu là đội tuyển QiaoGu Reapers.Tháng 12 năm 2018, anh chuyển đến Funplus Phoenix với vai trò đường giữa và cùng đội tuyển này giành chức vô địch chung kết thế giới.

Doinb đã có một mùa giải cực kỳ thành công

Tại LPL, Doinb được fan hâm mộ đặt cho biệt danh là Dị nhân bởi bể tướng cực rộng kèm lối lên đồ chẳng giống ai, điển hình là Ryze lên Vinh quang chân chính. Sau những cống hiến của mình dành cho đất nước tỉ dân, chàng tuyển thủ với lối đánh cực dị này đã vinh dự trở thành nội binh đầu tiên của LPL.

Midlane của bầy phượng hoàng chính thức được công nhận là nội binh LPL

Thông tin trên đã được xác nhận bởi chính đội tuyển Funlpus Esports. Theo như bộ luật về nội binh tại LPL, các tuyển thủ thi đấu tại Trung Quốc  trước 1/8/2016 sẽ cần sinh sống ở đây 48 tháng trong thời gian 72 tháng gần nhất trước khi có ý định xin trở thành nội binh. Sau khoảng thời gian này thì họ sẽ cần được cấp thẻ xanh của Trung Quốc nếu muốn xin chuyển đổi. Với việc thi đấu từ đầu những năm 2015, midlane của bầy phượng hoàng đã đáp ứng đủ điều kiện.

Đến vợ cũng là người Trung thì không được làm nội binh mới là lạ

Trên thực tế Doinb không phải là cá nhân đầu tiền có thể đăng ký trở thành nội binh. Một tuyển thủ gốc Hàn khác là Rookie cũng thi đấu cho IG từ năm 2014, tức là đã ở LPl được gần 5 năm. Tuy nhiên dường như anh chàng này không có ý định trở thành nội binh khi không nộp đơn xin chuyển đổi.

Còn về Sofm của chúng ta, anh bắt đầu thi đấu cho Snake (nay là LNG) từ năm 2016. Tuyển thủ sinh năm 1998 sẽ đủ điều kiện xin chuyển đổi vào tháng 5 năm sau. Với việc thần đồng Việt Nam muốn gắn bó tương lại tại Trung Quốc, nhiều khả năng Sofm cũng sẽ xin chuyển đổi trở thành nội binh khi có cơ hội.

Sang năm sau là Sofm đủ điều kiện rồi nhé

Viết bình luận