Game thủ sẽ còn chịu đựng cảnh mạng lag khoảng... 2 tuần nữa

Shinosuke 29/06/2017 09:31

(Game8) - Vào ngày 20/06 mới đây, tuyến cáp quang APG đã bị đứt và theo thông báo từ ban quản lý cáp biển, dự kiến chúng ta sẽ còn chịu cảnh mạng lag thất thường dài dài trong thời gian tới.

Được biết, sau khi tuyến cáp quang APG bị đứt vào chiều ngày 20/06, ban quản lý tuyến cáp biển của Châu Á - Thái Bình Dương đã thông báo đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet IPS hiện tại về thời hạn khắc phục sự cố đứt cáp này.

Cụ thể, vào ngày 02/07 tàu sửa chữa sẽ bắt đầu đi đến đoạn cáp biển bị đứt và mất khoảng 10 ngày để hoàn tất việc sửa chữa và gia cố lại đoạn cáp. Dự kiến công tác hoàn tất 100% vào ngày 14/07.

APG vốn là một trong những tuyến cáp quang có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại Châu Á với băng thông lên đến 54 Tbps, tuyến cáp này bắt đầu được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2016. Khi mà các tuyến cáp quang như AAG liên tục gặp sự cố, thì tuyến cáp APG có thể xem là một cứu cánh không hề nhỏ trong việc đảm bảo tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam.

Như vậy là với tình hình trên, game thủ chắc chắn sẽ còn gặp đôi chút khó chịu về việc đứt cáp trong thời gian tới. Để chiến game mượt mà nhất, bạn có thể xài các phần mềm giảm ping hoặc đơn giản là... tạm nghỉ chơi game và tham gia vào các hoạt động hè, tránh bị ức chế tâm lý vì lag hay dis mạng nhé.

Viết bình luận