3 nguyên nhân khiến thể loại game kiếm hiệp chưa bao giờ hết đất sống tại Việt Nam

VGA 05/07/2020 08:29

MỤC LỤC [Hiện]

Dẫu hiện thực có phần hơi phũ phàng với một thể loại game có hơn cả thập kỉ phát triển nhưng thực tế còn nhiều game mobile online dán mác kiếm hiệp vẫn đang tồn tại và phát triển tại thị trường Việt Nam. Nếu kể đến những game trên nền tảng di động thì những cái tên như Tình Kiếm 3D, Giang Hồ Chi Mộng, Võ Lâm Truyền Kì Mobile,..

Để có chỗ đứng trong làng game Việt Nam ngoài việc những tựa game kể trên nói riêng và nhiều tựa game kiếm hiệp khác trên thị trường nói chung đều có chất lượng tốt về nội dung và đồ họa thì những yếu tố liên quan đến người chơi cũng đóng vai trò khá quan trọng.

Mặc dù những game nhập vai lấy đề tài kiếm hiệp không còn quá hot khi mà thị trường càng ngày càng phong phú hơn về thể loại game cũng như những dòng game mới, triết lý làm game mới xuất hiện, thị hiếu đại chúng thay đổi nhưng game RPG luôn thu hút một lượng người chơi ổn định.

Game RPG không chỉ là phương tiện truyền tải tốt những cốt truyện hấp dẫn, dài hơi có thể theo từng chương từng kì dài đằng đẵng với nhân vật chính do người chơi "nhập vai" điều khiển. Yếu tố cốt lõi của RPG này vô hình chung lại rất phù hợp để khai thác những tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng cho mạch truyện chính trong game.

Không chỉ vậy, việc được nhập vai vào các nhân vật trong tiểu thuyết hay đơn giản chỉ là những môn phái võ học yêu thích cũng khá thú vị giống như được trải nghiệm chúng trên một công cụ tương tác hơn là tưởng tượng hay theo dõi trên màn ảnh. Bên cạnh đó, những không gian thơ mộng, bối cảnh kiếm hiệp cũng  thu hút nhiều game thủ.

Việt Nam là quốc gia xem trọng văn hóa "nghĩa hiệp", mặc dù dưới tác động của xã hội mà số người đủ dũng cảm làm những việc như vậy càng ngày càng ít nhưng mỗi khi có người đứng ra "thấy chuyện bất bình chẳng tha" thì đều được ủng hộ nhiệt liệt. Trên không gian ảo như MXH thì tâm lý này càng được thể hiện rõ nét hơn qua những bài tố giác tội phạm hay "bóc phốt" việc làm sai trái.

Tương tự như MXH, không gian ảo của những game RPG kiếm hiệp cũng cho phép người chơi tự do tung hoành giang hồ trừ gian diệt ác. Nhờ bối cảnh gần gũi hơn với văn hóa phương Đông mà cách game sở hữu đề tài này khá dễ tiếp nhận.

Mặc dù người chơi có xu hướng giảm sút trong những năm gần đây nhưng những game RPG kiếm hiệp có nội dung tốt và phương pháp "thu tiền" hợp lí vẫn luôn đắt khách. Miễn là vẫn còn những người chơi sẵn sàng trả phí để được nhập vai "anh hùng, hiệp nữ" thì các NPH vẫn còn tạo đất sống cho những game theo đề tài có phần "cổ" như vậy.

Viết bình luận