Cáp biển APG lại tiếp tục 1 lần nữa gặp sự cố khiến người dùng sử dụng Internet bị gián đoạn

Lucy 18/04/2022 21:15

MỤC LỤC [Hiện]

Trong vài ngày gần đây, tình trạng mạng bị nghẽn, chậm chạp lại xảy ra thường xuyên. Lý do xảy ra điều này chính là do tuyến cáp biển APG một lần nữa bị đứt. Cụ thể là tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) đã gặp sự cố vào ngày 15/4. Nguyên nhân được xác định là do đứt sợi trên phân đoạn S1.7, cách trạm cập bờ Singapore khoảng hơn 900km.

Do đây là một trong số các tuyến cáp hỗ trợ kết nối mạng quốc tế, sự cố mới xảy ra trên phân đoạn S1.7 sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ dịch vụ Internet trên tuyến cáp này.

Mặc dù đơn vị quản lý tuyến cáp APG chưa có kế hoạch cụ thể về quá trình thực hiện sửa chữa cũng như thời gian hoàn thành dự kiến. Tuy nhiên, việc thường xuyên xảy ra sự cố với cáp quang biển đã giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam (ISP) chuẩn bị trước kịch bản ứng phó.

Cụ thể, nhà mạng Viettel đã định tuyến lưu lượng đường truyền tự động nhằm tối ưu và chia tải vào những khung giờ cao điểm sang một số tuyến cáp khác như TGN-IA; AAE-1, AAG cùng cáp đất liền kết nối đi quốc tế. Đồng thời, các nhà cung cấp dịch vụ khác cũng nhanh chóng triển khai phương án dự phòng nhằm giảm thiểu mức độ ảnh hưởng tới người dùng.

Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy chất lượng đường truyền không ổn định và gặp nhiều gián đoạn trong quá trình sử dụng, bạn có thể sử dụng một số cách như đổi địa chỉ IP sang một số nước như Singapore để có thế sử dụng mượt mà hơn.

Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ!

Viết bình luận