MSuong, Cô Chíp cùng dàn hot streamer bóc phốt công ty V ăn chặn, gạ QHTD, ép sử dụng chất cấm

June 20/04/2022 00:08

Vụ việc nóng nhất cộng đồng game thủ trong 24 giờ qua.

Cộng đồng streamer Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung chưa bao giờ ngưng drama. Bởi nó được coi là nguồn nội dung vô tận giúp các streamer có thêm tương tác, lượt xem và cả doanh thu mỗi khi streaming trước đông đảo người xem.

Mới nhất là vụ việc liên quan đến công ty V được mô tả trên trang chủ với slogan “Đam mê – Sáng tạo – Thành công” đang kinh doanh trên năm lĩnh vực chính – gồm độc quyền khai thác, quản lý hình ảnh, cung cấp dịch vụ liên quan đến KOLs/streamer; quản lý, phát triển và khai thác hình ảnh đội tuyển esports chuyên nghiệp; hệ thống tổ chức giải đấu bán chuyên và chuyên nghiệp; sản xuất media và giải pháp marketing cho các nhãn hàng; tư vấn cosplay và cung cấp coser chuyên nghiệp.

Theo lời giới thiệu của công ty này, họ đang sở hữu hệ thống hơn 60 KOLs trên đa nền tảng Facebook, YouTube và TikTok với hơn 60 fanpage, hàng chục triệu người theo dõi. Công ty V còn đang vận hành bảy đội tuyển esports ở các bộ môn “hot hit” nhất Việt Nam như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, Free FireVALORANT. Trong số này gồm nhiều top teams và có một đội tuyển nữ LMHT: Tốc Chiến và đội tuyển nam PUBG Mobile ​đại diện Vchủ nhà iệt Nam tham dự SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5.

Nói tóm lại, đây là công ty đang “ăn nên làm ra” và ngày càng chứng tỏ được vị thế trong cộng đồng game thủ Việt. Hình ảnh của họ đang đẹp cho đến khi bị dàn hot streamer đua nhau bóc phốt vào chiều tối qua (19/4). Khởi đầu là Cô Chíp – nữ streamer sở hữu fanpage Facebook gần 500.000 người theo dõi trong cộng đồng PUBG Mobile Liên Quân Mobile – tố bị sếp cũ ép đi tiếp rượu “một tuần nhậu sáu ngày”, gã gẫm quan hệ dù đã có người yêu, “giam” lương suốt thời gian dài và bóc lột sức lao động,…

Chưa hết, Cô Chíp còn tung ra nhiều ảnh chụp màn hình đoạn chat làm bằng chứng cho thấy mình đã không được trả lương đúng công sức, bị bịa chuyện vay tiền và nhiều thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng hình ảnh cá nhân,…

Cuối bài, cô nàng sinh năm 1999 cho biết đã cũng bạn trai rời bỏ công ty V để tập trung phát triển mảng TikTok với thu nhập cao hơn trước đây rất nhiều.

 
Cô Chíp cùng bạn trai

Ít phút sau, tới lượt MSuong – cựu tuyển thủ kiêm streamer/content creator nổi tiếng bậc nhất cộng đồng Liên Quân Mobile – bóc trần “câu chuyện ấp ủ lâu nay, với mục đích là đòi lại công bằng, danh dự, tiền bạc cũng như quyền lợi của mình và các bạn streamer khác.

Theo lời MSuong, anh đã ký vào bản hợp đồng “lừa đảo” với công ty V cách đây ba năm – thời điểm sếp cũ tên T hứa hẹn biến anh trở thành “PewPew thứ hai của Việt Nam”.

Kết cục là MSuong thừa nhận mình bị “ăn bánh vẽ” nhiều lần. Từ mức lương Tier-1 xứng đáng nhận được từ Facebook Gaming (cao nhất Facebook sau mỗi Chim Sẻ Đi Nắng và ViruSs) thì anh chỉ nhận được Tier-2. Rồi tới việc anh buộc bị “cướp” fanpage Facebook hơn 900.000 người theo dõi khiến MSuong bị stress trong một thời gian dài.

Hiện tại mình vẫn sức khỏe của mình chưa được ổn định. Tuy nhiên rất muốn comeback. Nhưng cứ comeback lại bị stress và chơi game cảm thấy rất mệt do 3-4 năm qua mình đã cố gắng chơi game nên bị ảnh hưởng rất nhiều về mặt sức khỏe. Nay mình bộc bạch lên đây mong mọi người nhận xét cái nhìn đúng về mình và hiểu ra bản chất của một công ty nào đó theo mình gọi là lừa đảo. Nếu anh em nào đang làm việc hãy xem bài học của mình để cho các bạn đỡ vấp về sau” – streamer viết.

 
MSuong đã bị kick khỏi fanpage và bài đăng bóc phốt trên đây cũng đã bị gỡ bỏ

Xen giữa Cô Chíp, MSuong còn nhiều hot streamer khác cũng lên bài tố cáo công ty V có những hành vi xấu xí tương tự - như Tranxinh, Layla Nguyễn, Thư Anh Nguyễn và Tùng Xeko,…

Hiện phía công ty V vẫn giữ sự im lặng và chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan.

Viết bình luận