Cáp quang biển APG bị đứt, game thủ lại khổ trong thời gian tới

Shinosuke 21/06/2017 13:17

(Game8) - Vào lúc 16h ngày 20/06/2017, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố ở phân đoạn Việt Nam - HongKong, ảnh hưởng đến việc truy cập internet của người dùng.

Từ chiều ngày 20/06/2017, rất nhiều người dùng đã phản ánh về việc mạng Internet đột ngột bị chậm hoặc gián đoạn truy cập, tình trạng này đã được cải thiện trong sáng nay.

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu lúc mới khai trương là 4 Tbps được các nhà mạng đưa vào sử dụng cuối tháng 12/2016.

Tuyến cáp này có chiều dài 10.400km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam với băng thông ban đầu là 4 Tbps, tuyến cáp này có dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s.

Việc chính thức đưa vào khai thác là một tín hiệu đáng mừng và mở ra nhiều kỳ vọng trong năm 2017. Tuyến cáp này sẽ giúp cho lưu lượng sử dụng đi quốc tế của người dùng sử dụng ổn định hơn và không bị trì truệ như thời gian qua, khi cáp quang biển AAG liên tục bị đứt.

Thế nhưng cuối cùng thì nó cũng...đứt, và game thủ sẽ lại có những ngày tháng khốn khổ sắp tới, nhất là với những ai hay chơi game nước ngoài. Hiện tại một số lưu lượng đã được chuyển hướng qua cáp quang biển quốc tế AAG, vẫn chưa xác định được thời điểm khắc phục xong sự cố này.

Vì thế trong thời gian sắp tới, những game thủ có đường truyền Internet hơi "hẻo lánh" nên cẩn thận, tránh tình trạng mất điểm Rank không đáng có.

Viết bình luận