Đánh giá nhanh E-Dra EK301, phím chơi game "bán cơ" chống nước chuyên trị NET

Bạch Thiển 04/03/2023 09:07

MỤC LỤC [Hiện]

E-Dra EK301 có ngoại hình không sát "trend tối giản" đang được áp dụng cho hầu hết các mẫu bàn phím hiện nay, thay vào đó là sự hầm hố đến từ các góc cạnh to bản cắt xéo cực khỏe khoắn và đậm chất gaming. Tổng thể EK301 không có gì ngoài chất liệu nhựa nhám cùng 1 màu đen bao phủ toàn bộ sản phẩm. Duy chỉ có khu vực cover là sử dụng nhựa trắng với mục đích hắt sáng lên bề mặt phía trên.

tổng thể khỏe khoắn, đậm chất gaming

Mặt sau của EK301 cũng được thiết kế với nhiều khu vực được cắt xẻ tạo thành một thể thiết kế gaming đồng nhất. EK301 có chân gạt hỗ trợ tăng giảm độ nghiêng của phím và một số vị trí lỗ thoát nước khá dễ nhận ra. Hệ led được sử dụng trên EK301 là led đơn sắc có ánh sáng vừa đủ dùng không quá đẹp cũng không quá sáng.

mặt sau của E-Dra EK301

chân gạt nâng độ nghiêng 1 nấc

lỗ thoát nước 

Một điểm khá hay ho trên EK301 đến từ thiết kế switch bán cơ của chiếc phím này. Switch bán cơ sẽ có phần switch tương tự như các switch phím cơ thông thường giúp người sử dụng có thể thay thế keycap trên bề mặt dễ dàng trong các tình huống như keycap bị chảy, bám bụi bẩn do tàn thuốc, đổ nước ngọt hoặc một số tình huống rủi ro trong môi trường  khắc nghiệt như các quán Net. Các switch được thiết kế để tạo ra tiếng clicky mô phỏng lại blue switch khá vui tai.

Về chất lượng tổng thể, trải nghiệm gõ phím hay chơi game trên EK301 không có gì để phàn nàn. Rõ ràng cảm giác gõ trên EK301 sẽ không đạt được đến chất lượng của các phím cơ thường thấy tuy nhiên với giá thành dễ chịu và phân khúc hướng đến thì đây vẫn là một chiếc phím tốt. Hành trình phím được thiết kế vừa đủ lực ấn khá nhẹ nhàng, phản hồi nhanh hầu như không có đỗ trễ hay bất cứ trở ngại gì trong quá trình chơi game, hay gõ văn bản.

Nhìn chung, đối với một chiếc phím được thiết kế nhắm thẳng tới đối tượng khách hàng kinh doanh quán Net như EK301 khi đặt vào đúng mục đích sử dụng, đây chắc chắn là một sản phẩm cực phù hợp với các tiêu chí ngon - bổ - rẻ mà còn bền dễ thay thế hay sửa chữa.

Viết bình luận