Trải nghiệm nhanh HyperWork Helios - chuột gaming không dây trọng lượng 59g

maddy 21/10/2023 19:26

MỤC LỤC [Hiện]

Thiết kế

Sở hữu kích thước 118 x 60 x 36mm (DxRxC) và trọng lượng chỉ vỏn vẹn 59g, có thể nói HyperWork Helios là một trong những chú chuột gaming không dây nhẹ nhất trên thị trường. Để tham chiếu, Logitech GPro X Superlight có trọng lượng 63g, Razer DeathAdder V3 Pro 64g,...


Để làm được điều này, Helios đã được HyperWork cắt gọt một chút ở kích thước, thiết kế đối xứng trên chú chuột thương hiệu Việt này tương đồng với Logitech GPro nhưng nhỏ hơn 1 chút nên sẽ không phù hợp với gamer có kích thước bàn tay lớn. Bù lại, với các game thủ có bàn tay vừa và nhỏ thì trải nghiệm cầm nắm Helios là rất tốt, chuột phù hợp với cả 2 kiểu cầm phổ biến là Palm và Clawn Grip.


Một chi tiết mà người viết đánh giá cao trên Helios đó là khu vực cất Receiver được làm khéo léo dưới logo ở mặt trước. Không nhiều mẫu chuột thuộc phân khúc siêu nhẹ được trang bị khoang cất Receiver như thế này. Việc được trang bị khoang cất receiver giúp cho việc mang chuột đi Co-op ở quán cafe, quán game trở nên tiện dụng hơn rất nhiều.


Trang bị & hiệu năng

Nhắm vào phân khúc chuột Gaming hi end, mọi thông số trên Helios đều ở mức "chạm đỉnh".

Đầu tiên, phải kể đến trái tim là cảm biến PAW3395 - Flagship của thương hiệu Pixart, đồng thời cũng là một trong những cảm biến quang học cho chuột tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại.


Về các nút bấm, Switch Huano Blueshell Pinkdot với độ bền 80 triệu lần nhấn được HyperWork lựa chọn. Nếu là một game thủ thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi về các thiết bị hỗ trợ chơi game thì chắc hẳn cũng sẽ biết đây là một trong những loại switch custom rất được ưa chuộng do độ nảy tốt, tốc độ phản hồi nhanh. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy 2 nút bấm trái phải trên Helios rất nảy, cho phản hồi rõ ràng.


Một ưu điểm lớn khác làm nên khác biệt cho HyperWork là kết nối và thời lượng pin. Nếu pin là điểm yếu cố hữu của hầu hết các sản phẩm chuột không dây siêu nhẹ thì HyperWork mạnh dạn trang bị cho Helios viên pin có dung lượng đến 500Mah cho thời gian sử dụng liên tục đến 120h, gần gấp đôi mức trung bình của phân khúc. Tuy nhiên đó là câu chuyện khi bạn sử dụng kết nối Bluetooth của chuột, còn nếu sử dụng kết nối 2.4G để có tốc độ phản hồi nhanh, không độ trễ, thời lượng giảm còn 90h mà thôi.


Với một sản phẩm chuột gaming cao cấp, phần mềm là không thể thiếu để game thủ có thể khai thác tối đa hiệu năng khi sử dụng. HyperWork đương nhiên không bỏ qua phần này và trang bị sẵn phần mềm có thể tải về từ trang chủ của hãng. Giao diện theo phong cách tối giản, không màu mè nhưng rất đầy đủ tính năng: Tùy chỉnh DPI, Rebound, độ trễ kết nối, gắn Macro,... Helios đều có đủ.


Trải nghiệm sử dụng

Nhờ trọng lượng nhẹ, việc điều khiển HyperWork Helios rất thoải mái, trọng lượng 59g cho phép người viết thoải mái sử dụng trong thời gian dài mà không gây nhức mỏi cổ tay.

Về hiệu năng trong game, nhờ được trang bị cấu hình phần cứng thuộc hàng tốt nhất hiện nay, cảm biến chính xác và 2 nút trái - phải rất nhạy giúp cho thành tích thi đấu của anh em chỉ còn phụ thuộc vào kỹ năng mà không còn phải lo ảnh hưởng bởi thiết bị.


Viết bình luận