Đánh giá K65 RGB Rapidfire (mx speed), hệ thống led vẫn xứng điểm 10

Bạch Thiển 12/08/2021 11:24

MỤC LỤC [Hiện]

K65 Rapidfire sử dụng switch MX Speed ​​mới của Cherry thay vì MX Reds hoặc Browns, cần phải nói thêm hiện tại các switch MX Speed ​​hiện được sử dụng độc quyền trên các bàn phím Corsair, tuy nhiên trong tương lai switch này sẽ được mở rộng cho các nhà cung cấp khác. Trên thực tế, nếu chỉ nhìn bên ngoài thì khó có thể phân biệt K65 Rapidfire với các phiên bản LUX trước đó vì chúng đều có chung thiết kế và font chữ lớn từ Strafe.

Trên thực tế, các biến thể switch của Cherry phổ biến trên bàn phím Corsair hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Các switch này về cơ bản là MX Reds với điểm kích hoạt được di chuyển từ 2mm đến 1,2mm ​​cho cảm giác gần giống với MX Reds cả về độ êm ái và trọng lượng. Theo thông số kĩ thuật thì 2 switch này có sự khác biệt nhưng thật sự rất khó cảm nhận được hoàn toàn điểm này.

Tuy nhiên, cần phải thừa nhận với những người chơi phím lâu năm, sự khác biệt giữa điểm kích hoạt 1,2mm so với 2mm cũng khiến phản ứng thực tế khi gõ khác biệt đủ để cảm nhận nhất là về thời gian gõ. Hãy làm thử một phép tính, giả sử tốc độ ngón tay là 300mm mỗi giây thì với MX Reds cần 2mm phản hồi sẽ là khoảng 6.7ms/1 lần nhấn, còn đối với MX speed với 1.2mm sẽ là 4ms/1 lần nhấn. Chênh lệch mặc dù không nhiều nhưng rõ ràng 2.7ms là một con số khiến nhiều người chơi phím muốn thử cảm nhận.

K65 RGB Rapidfire led sáng đẹp tiếp tục xứng đáng điểm 10 

Về keycap, K65 RGB Rapidfire sử dụng keycap làm từ chất liệu ABS tương tự như những mẫu phím cơ hãng đã tung ra thị trường trước đó. Tất nhiên, cụm phím WASD dành cho những game thủ FPS cũng được tặng kèm thêm tùy chọn thay đổi. Điều đáng nói ở đây là mặc dù K65 RGB Rapidfire luôn đảm bảo chất lượng keycap tốt với khả năng xuyên led đẹp mắt nhưng tiếp tục sử dụng ABS khiến cho một số game thủ thích cảm giác gõ ít chú ý đến mẫu phím này hơn.

chân mở quen thuộc

Trên K65 RGB Rapidfire, Corsair có đưa vào các nút tắt tiếng và tăng / giảm âm lượng, các điều khiển phím để tạm dừng, bỏ qua và điều khiển đa phương tiện, khóa windows. Nhìn chung các phím chức năng này hoạt động tốt và hiệu quả tuy nhiên việc thiếu đi con lăn âm lượng như trên K70 quả thực đáng tiếc mặc dù đủ không gian cho hãng giữ lại chi tiết mang tính “thương hiệu” trên những bàn phím Corsair. 

với những người đã sử dụng con lăn thì đây là một điểm không hề thích thú

Dĩ nhiên, các hiệu ứng ánh sáng có thể tùy chỉnh đẹp mắt vẫn luôn là một thế mạnh của Corsair. Rapidfire vẫn giữ nguyên hệ thống ánh sáng 16,8 triệu màu có thể tùy chỉnh được bê từ Strafe RGB và dòng RGB K LUX sang thông qua Corsair Utility Engine.

K65 RGB Rapidfire với đầy đủ phụ kiện

Nhìn chung, những nét đặc biệt của dòng Corsair’s K-series tiếp tục được giữ nguyên trên K65 RGB Rapidfire. Với số tiền hơn 3 triệu bỏ ra, game thủ sẽ sở hữu một thiết kế “không viền” với switch MX Speed độc đáo cùng hệ thống đèn RGB đẹp mắt. Tuy nhiên điểm trừ là mặc dù là một phím TKL nhưng khả năng cơ động của K65 RGB Rapidfire hoàn toàn không nổi bật do thiết kế và chiếc phím cơ này vẫn đang sử dụng keycap ABS thay vì PBT.

Viết bình luận