Đánh giá cặp đôi E-Dra Alpha – Beta, gọn gàng led đẹp tiện dụng

maddy 18/08/2023 15:52

MỤC LỤC [Hiện]

E-Dra Alpha – Beta là hai chiếc bàn phím được tạo ra với tiêu chí bắt kịp xu hướng và có mức giá thành dễ chịu cho người mới sử dụng. Vậy nên cũng không có gì khó hiểu khi Alpha và Beta đều sử dụng layout 98 đang rất được ưu chuộng hiện nay. Đặc điểm của layout này là sự tinh gọn về kích thước khi tối ưu cắt giảm các phím ít sử dụng để phù hợp hơn cho những setup gọn gàng đang dần trở thành xu hướng.

Sự xuất hiện của phím xoay tăng giảm âm lượng cũng là một điểm đáng chú ý trên mẫu phím cơ đến từ E-Dra lần này. Trên thực tế nếu là một người thường xuyên sử dụng máy tính để làm việc độc lập, vai trò của những nút tăng giảm âm lượng sẽ rất tiện dụng khi cần phải nghe những cuộc gọi quan trọng hay họp nhóm nhiều người do âm thanh đầu vào mỗi người khác nhau linh hoạt “âm lượng nghe” sẽ giảm thiểu việc rơi rớt thông tin.

Về thiết kế tổng thể, Alpha – Beta có sự “trao đổi” màu sắc đối lập khá đẹp mắt. Vẫn là tổng hòa của 3 màu trắng, xám và cam nhưng Alpha lấy tông trắng là chủ đạo còn Beta lại sử dụng tông xám. Điểm chung của cả 2 phiên bản này là đều có keycap xuyên led với led nền đẹp, sáng rõ.

Về cảm giác gõ, mặc dù sử dụng switch YH với 3 phiên bản Blue/Red/Brown cùng keycaps ABS nhưng Alpha – Beta nhìn chung vẫn mang tới cảm giác gõ ổn, không bị quá lọc xọc như nhiều phím cơ trong cùng tầm giá khác. Sử dụng thực tế, Alpha – Beta hoàn toàn không có độ trễ dù là dùng gõ văn bản hay chơi game đều hợp lý.

Nhìn chung, Alpha – Beta là 2 lựa chọn với mức giá phải chăng rất phù hợp cho người mới làm quen với phím cơ hay cần tìm một lựa chọn trải nghiệm kinh phí không quá cao trước khi đến với những mẫu đắt đỏ hơn nhiều lần.

Viết bình luận