Đánh giá Corsair K70 Pro Mini Wireless nhỏ nhưng “võ công đầy mình"

Bạch Thiển 11/11/2022 14:05

MỤC LỤC [Hiện]

Điều đầu tiên có thể khiến nhiều người “ưng bụng” K70 Pro Mini Wireless nằm ở kích thước nhỏ gọn và sự điều chỉnh hợp lý trong thiết kế. Nếu các bàn phím layout 60% thường có bộ khung vuông vức thì K70 Pro Mini Wireless lại có những đường nét vát cạnh táo bạo giống phần thân của những chiếc chiến thuyền xưa. Thiết kế này hoàn toàn phù hợp với phần logo cánh buồm của hãng mang tới ấn tượng sâu sắc dành cho các fan của Corsair.

Phần khung bàn phím được sử dụng chất liệu nhôm tạo cảm giác cao cấp cho K70 Pro Mini Wireless. Không chỉ vậy phần khung chịu lực này cũng giúp K70 Pro Mini Wireless chắc chắn hơn chống lại các tác động bên ngoài trong quá trình di chuyển tạo nên khả năng cơ động tuyệt vời.

Phần keycaps sử dụng chất liệu nhựa PBT sử dụng công nghệ Double-Shot Pro có độ dày 1.5mm. Chất liệu tốt cùng khả năng xử lý bề mặt mang tới khả năng xuyên led bề mặt tốt đồng thời giảm thiểu sự mài mòn khi sử dụng bàn phím thời gian dài.

Switch được sử dụng trên K70 Pro Mini Wireless chính là cái tên quen thuộc Cherry MX. Nằm top đầu trong thị trường switch dành cho phím cơ, trải nghiệm mà switch Cherry MX mang lại là không có gì bàn cãi. Với phiên bản red switch được trải nghiệm thì người dùng có thể cảm giác được sự mượt mà trong từng nhịp gõ đi cùng với đó là khả năng phản hồi hoàn hảo.

Một điểm dễ thấy trên các sản phẩm mang dấu ấn Corsair không thể bỏ qua sự tiện dụng khi bất cứ chiếc bàn phím nào cũng đầy “chức năng” với khá nhiều phím phụ. Tuy nhiên với layout 60%, việc phát sinh nhiều phím phụ sẽ ảnh hưởng tới tính “nhỏ gọn” cần có trên các phím cơ dạng này, Corsair đã tính toán và cho phép người dùng sử dụng Corsair iCUE để gán chức năng một lần nữa cho các phím.

Tận dụng thế mạnh của công nghệ Corsair Slipstream, K70 Pro Mini Wireless được cung cấp khả năng kết nối không dây với 2 chuẩn là Bluetooth độ trễ thấp và kết nối qua USB adapter không dây mang tới khả năng hoạt động ổn định, mạnh mẽ. Không chỉ vậy, công nghệ Corsair Slipstream còn cho phép người dùng kết nối tới nhiều thiết bị do Corsair sản xuất thông qua một đầu USB adapter duy nhất.

Chuẩn kết nối này cũng đảm bảo phát huy hết 100% sức mạnh của K70 Pro Mini Wireless khi đảm bảo tần số quét 8000 Hz sẽ hữu dụng như trên các mẫu bàn phím để bàn khác.

Mặc dù có hệ thống đèn led mang tính thẩm mĩ cao với hơn 20 hiệu ứng tích hợp sãn và được trang bị LED RADIANT 360° RGB LIGHTEDGE có khả năng chiếu sáng cực mạnh thì K70 Pro Mini Wireless lại sở hữu thời lượng pin khá “hụt hơi”. Cụ thể thời lượng sử dụng thực tế cho thấy K70 Pro Mini Wireless có thể xài được khoảng 4 ngày liên tục là tối đa. Mặc dù đây không phải là thời lượng tệ nhưng nếu so với nhiều đối thủ khác trên thị trường thì Corsair K70 Pro Mini Wireless sẽ “thua thiệt”.

K70 Pro Mini Wireless với full phụ kiện kèm theo

Viết bình luận