Avengers: Endgame - Scarlett Johansson hé lộ nỗi sợ khi quay cảnh Black Widow hy sinh

NamiSan 01/04/2020 10:51

MỤC LỤC [Hiện]

Trong Avengers: Endgame, cảnh Black Widow tự mình tìm đến cái chết khi cô và Hawkeye tới Vormir để thu thập Viên đá Linh hồn là một trong những khoảnh khắc khiến nhiều khán giả bàng hoàng nhất trong phim. Xuyên suốt bối cảnh này, người xem không dám nghĩ sẽ là ai trong hai nhân vật mà họ yêu thích -  Hawkeye hay Black Widow - sẽ là người hy sinh bản thân vì lợi ích của thế giới. Tuy nhiên, cuối cùng, Natasha trở thành người hùng, cùng với Người sắt của Robert Downey Jr., hy sinh thân mình vì sự nghiệp cao cả. Mặc dù hai cái chết khác nhau, nhưng có cùng giá trị.

Tuy nhiên, theo một cuộc phỏng vấn gần đây của EW, phân cảnh cuối cùng của Black Widow trên màn ảnh rộng dường như đã bị thay đổi rất nhiều so với kịch bản gốc. Johansson đã chia sẻ một chút về cái chết của nhân vật mà cô đảm nhận trong phim, và nói rằng phiên bản gốc của cảnh này có sự xuất hiện của "một đội quân những sinh vật như Giám ngục", ám chỉ đám giám ngục nhà tù Azkaban từ những thước phim và tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter. Cô cũng thêm rằng những sinh vật này quá đáng sợ đối với nhóm đối tượng khán giá nhỏ tuổi: "Tôi đã lo ngại rằng ‘Các bậc phụ huynh sẽ không bao giờ tha thứ cho chúng tôi vì vẻ ngoài gớm ghiếc của những sinh vật này”. Một lần nữa, cô cũng chia sẻ về cảnh cuối cùng xuất hiện trong Avengers: Endgame: "Chúng tôi muốn cái chết của mình có thể để lại cú sốc, sự mất mát và bi thương trong lòng khán giả”.

Mặc dù cái chết của cô trong Endgame đã mang lại rất nhiều cảm xúc, nhưng đó vẫn chưa phải là cái kết thực sự của Black Widow. Nữ diễn viên xinh đẹp sẽ xuất hiện trong bộ phim solo rất được chờ đợi dự kiến ra mắt vào tháng 5, mặc dù ngày phát hành của bộ phim có thể thay đổi do đại dịch Corona. Black Widow lấy bối cảnh sau sự kiện trong phim Captain America: Civil War, khi Natasha vẫn còn là Góa phụ đen. Có khả năng đồng nghiệp đã rời Avenger Tony Stark cũng sẽ xuất hiện trong phim này, mặc dù Downey Jr. xác nhận cũng không phủ nhận điều đó. Bên cạnh đó, bộ phim về Black Widow cũng sẽ giới thiệu đến khán giả thêm hai Góa phụ đen khác do Florence Pugh và Rachel Weisz thủ vai.

Thực tế mà nói, việc rất nhiều nhân vật đều xuất hiện trong Avengers: Endgame là nguyên nhân chính khiến kịch bản phải sửa đi sửa lại vài lần. Chính hai anh em đạo diễn Russo đã tiết lộ rằng việc chỉnh sửa kịch bản thường xuyên đến nỗi nó được thực hiện ngay trên trường quay. Chẳng hạn như trong trường hợp này, cái chết của Black Widow đã đi theo hướng “lặng lẽ, dịu êm” chứ không quá dữ dội tàn khốc, phù hợp cho việc diễn tả lời vĩnh biệt giữa hai người bạn thân. Không “màu mè” như lúc Iron Man hy sinh, nhưng cảnh này vẫn vô cùng đáng nhớ.

Viết bình luận