Black Widow thiệt hại doanh thu khổng lồ tới 600 triệu USD

Oda 07/01/2022 09:46

Việc Disney phát hành Black Widow đồng thời ở rạp và dịch vụ trực tuyến khiến họ mất đi một khoản doanh thu khổng lồ

Black Widow là một trong những tác phẩm được Disney áp dụng phương pháp phát hành song song tại rạp và trên dịch vụ trực tuyến Disney+ dưới hình thức Premiere Access. Cách thức này vô tình tạo ra kẽ hở làm lợi cho hành vi xem phim lậu. Trong năm qua, Disney+ đã mất hàng trăm triệu USD vì vấn nạn xem phim lậu không bản quyền.


Theo Deadline, tính đến cuối tháng 8/2021, bản ghi lậu Black Widow đã bị phát tán hơn 20 triệu lần trên Internet. Để xem Black Widow trên dịch vụ Disney+ ngay tại thời điểm phát hành, mỗi thuê bao sẽ phải trả phụ phí 30 USD. Điều này đồng nghĩa Walt Disney Studios đã chịu thiệt hại ước tính lên đến 600 triệu USD từ các hành vi xem lậu Black Widow.

Nhiều chuyên gia điện ảnh cho rằng việc phát hành một bộ phim điện ảnh đồng thời tại rạp và trên dịch vụ trực tuyến là một trò "nghịch dại" của các hãng phim. Cây bút Anthony D'Alessandro cho biết:“Các bộ phim được phát hành song song tại rạp và trên dịch vụ trực tuyến phải đối mặt nguy cơ cao bị vi phạm bản quyền ngay trong ngày ra mắt. Giờ đây, những kẻ thu phim lậu đã có sẵn trong tay nguồn dữ liệu với độ phân giải cao, được làm sẵn phụ đề chuẩn chỉnh bằng nhiều thứ tiếng trên các dịch vụ trực tuyến ngay khi phim vừa ra rạp"


Black Widow của Scarlett Johansson là tác phẩm có đà giảm doanh thu mạnh nhất trong chùm phim siêu anh hùng Marvel do Disney phát hành. Trong cuối tuần thứ hai trụ rạp, số tiền Black Widow kiếm được đã giảm 68% so với 7 ngày trước đó. Việc doanh thu phòng vé ảm đạm dẫn đến khoản tiền thưởng không ưng ý từng khiến Johansson đâm đơn kiện Disney hồi cuối tháng 7/2021.

Viết bình luận