Hàng loạt game thủ chuyên nghiệp bị lộ tẩy từng dùng phần mềm gian lận thông qua hệ thống Anti cheat mới của PUBG

NhatQuang 24/12/2018 08:29

MỤC LỤC [Hiện]

Bản update mới nhất của PUBG vừa qua đã được nhiều game thủ đón nhận, dành được sự quan tâm chủ yếu là phần mềm chống giạn lận (anti cheat) mới sẽ được Bluehole ra mắt trong bản cập nhật này.

Phần mềm chống gian lận mới này đã phát huy được hiệu quả khi hàng loạt các tài khoản sử dụng hack/cheat bị BAN thẳng tay. Nhưng đáng chú ý nhất là phần mềm anti cheat mới này đã phát hiện ra một số pro player của làng PUBG cũng đã từng sử dụng hack.

Điều này đã làm cộng đồng game thủ của tựa game PUBG được một phen bất ngờ. Bởi trong số những tài khoản của các pro player có trong danh sách vi phạm, có những cái tên rất đáng chú ý như: PlayerJones, Hoffmann88, sezk0, TEXQS, Cuhris, Tefl0n, SIDJkee, Smitty, Papaya, Cageman, houlow và Kraqen.

Đặc biệt trong số đó là TEXQS, một pro player đang thi đấu dưới màu áo của Pittsburgh Knights, một team PUBG chuyên nghiệp ở đấu trường Châu Âu, đã từng tham gia PUBG Global Invitational (PGI) 2018.

Ngay sau đó, trên trang chủ của Pittsburgh Knights đã có lên tiếng vì sự cố này. Tạm dịch: "Trung thực và liêm chính là các giá trị cốt lõi tạo nên Pittsburgh Knights, do đó việc gian lận dưới bất kỳ hình thức nào cũng là một vết nhơ gây ảnh hưởng xấu đến team chúng tôi nói riêng và nền Esports thế giới nói chung, chúng tôi sẽ nghiêm túc xử phạt TEXQS. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất cảm kích và sẽ hỗ trọ PUBG Corp hết mình trong cuộc điều tra này."

Ngoài TEXQS, một số pro player khác cũng lên tiếng thừa nhận đã sử dụng hack/cheat là Sezk0 và Houlow, họ dùng các phần mềm gian lận để vượt qua vòng loại của PUBG Europe League 2019.

Viết bình luận