Bộ trưởng Thanh Niên và Thể Thao của Malaysia hé lộ cực kỳ thích chơi Dota 2

HNAQ 05/07/2018 09:37

MỤC LỤC [Hiện]

Trong số tuyên ngôn kỳ vọng Pakatan trong chiến dịch trong Cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 (GE14) là việc xây dựng sân vận động thể thao điện tử. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Astro Awani, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman, người đứng đầu Hạm đội Liên Hợp Quốc (PPBM), đã làm sáng tỏ một vài kế hoạch của chính phủ cho ngành công nghiệp Esports của nước này.

Syed cũng chính là một game thủ Dota 2, vị tướng yêu thích của anh là Axe và Riki.

Hình ảnh Bộ trưởng trẻ tuổi của Malaysia

Anh chia sẻ rằng: "Chúng tôi không thể quên những cầu thủ này (người chơi esports) vì nhóm này khá lớn, đặc biệt là những người trẻ từ 25 tuổi trở xuống. Chúng ta cần giúp họ. "

"Ví dụ, bằng cách cung cấp đào tạo và cơ sở hạ tầng nếu họ là đại diện cho đất nước ở cấp quốc tế và đảm bảo rằng họ có đủ các khoản phụ cấp, để họ có thể tự hào của cuộc sống và Malaysia trên sân khấu thế giới."

Dota2 chính là game mà Syed Saddiq Syed Abdul Rahman yêu thích nhất

Tiếp theo, Syed Saddiq cũng đề cập đến ý định thay đổi cái nhìn tiêu cực của xã hội bên ngoài đối với game thủ. Theo anh, esport là một phần của sự tiến hóa của môn thể thao, và thật không may là sự kỳ thị xấu của game thủ nên được thay đổi.

"Có thể có các bên sẽ nói tại sao họ muốn giúp họ (người chơi esport) lười biếng ngồi trên ghế không làm gì cả. Nhưng, thể thao đã tiến hóa.

Nếu chúng ta nhìn vào thế kỷ 18 hoặc 19, môn thể thao hiện tại đã tồn tại trong quá khứ.

Chúng ta cần nhìn về phía trước. Chúng tôi đã bước vào giai đoạn mới và nó liên quan đến một esport, " -Syed Saddiq chia sẻ.

Thông qua việc này, chúng ta có thể thấy được ở các quốc gia đang có sự thay đổi lớn về nhận thức với các game thủ chuyên nghiệp, dần dần hình thành các tổ chức bảo vệ họ, tạo tiền đề cho họ phát triển mạnh mẽ tố chất riêng của mình. Việc bầu ra một bộ trưởng về Thanh Niên và Thể Thao của Malaysia chứng tỏ Esports đang dần dần hòa nhập với các bộ môn thể thao truyền thống và tương lai sẽ là những bộ môn được thi đấu chính thức ở các kì thế vận hội.

Viết bình luận