Ngoài cosplay giả gái cực nghệ, huyền thoại C9 còn là một dân chơi Dota 2 thượng hạng

June 07/01/2023 06:17

Sneaky đã đạt tới cột mốc đáng ngưỡng mộ sau chưa đầy 300 game trải nghiệm Dota 2 từ khoảng cuối tháng 10 năm ngoái.

Dạo gần đây, Zachary “Sneaky” Scuderi đang tỏ ra đặc biệt yêu thích Dota 2. Cựu tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh rồi dần tìm hiểu sâu hơn về Dota 2 thông qua những khoảnh khắc khó quên, hài hước thông qua màn leo rank trên livestream.

Nếu chưa biết thì Sneaky từng là một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất LMHT Bắc Mỹ. Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp từ 2012 rồi sau đó gia nhập Cloud9 vào tháng 5/2013, anh góp công lớn vào hai chức vô địch LCS và từng cùng C9 lọt vào tới Bán kết Chung kết Thế giới 2018. Sneaky là tuyển thủ đầu tiên trong lịch sử LCS cùng lúc đạt mốc 1.000 điểm hạ gục và 2.000 lần hỗ trợ vào ngày 04/8/2019. Anh gắn liền với meme “Sneaky in lane” (tạm dịch là “lén lút trên đường”) bảo khả năng đi đường có vấn đề nhưng thường làm tốt trong giao tranh.

Dù không chính thức phát ra thông báo giải nghệ nhưng Sneaky đã rời xa sàn đấu sau mùa giải 2018. Từ đó đến giờ, anh đang hoạt động với tư cách một streamer, nhà sáng tạo nội dung, cosplayer kiêm cổ đông chiến lược của C9. Đáng nói, Sneaky luôn khiến fan “bỏng mắt” với những màn hóa trang giả gái được đăng tải trên nền tảng trả phí Patreon. Nỗ lực không ngừng nghỉ của Sneaky đã được đền đáp. Cụ thể thì cosplayer chuyên nghiệp này đã đạt Ancient I tức xấp xỉ 3.800 – 4.000 MMR sau chưa đầy 300 game đấu. Nghe thì có vẻ không là gì với những game thủ Dota 2 nhưng có một vài cột mốc khiến cho tiến trình leo Ancient I của Sneaky trở thành ấn tượng hơn.

Anh chàng sinh năm 1994 chỉ chơi các hero carry – một vai trò đòi hỏi kinh nghiệm cũng am hiểu sâu sắc về game và là thứ mà không phải người mới nào cũng biết khi “chân ướt chân ráo” bước vào Dota 2. Khởi đầu, Sneaky chơi Dota 2 cùng với một vài người bạn thân quen từ mức rank Archon – dao động khoảng 2.000 – 2.900 MMR. Anh cũng gần như xa lạ với cơ chế và meta của Dota 2 do chỉ chơi DotA All-Star từ rất lâu rồi trước khi chuyển hẳn sang thi đấu Heroes of the Newerth (HoN) và LMHT.

Sau khi chơi khoảng 120 unranked game, Sneaky đã đạt Crusader V – tức 2.000 MMR – và nhân đôi con số này trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Sau khi phối hợp với đồng đội đến Legend I (khoảng 3.000 MMR), Sneaky nhận thấy anh đang bị đưa vào smurf pool – một nhóm người chơi có tỉ lệ thắng cao được hệ thống của Valve xếp chung trận để leo hạng nhanh hơn. Giành được một vài game thắng như vậy, game thủ này đã đạt Ancient – nếu so sánh thì ngang bằng với những người chơi Bạch Kim I đến Kim Cương IV trong LMHT. Theo thống kê thì chỉ có 10% người chơi Dota 2 nằm trong nhóm Ancient trở lên. Điều đó có nghĩa là Sneaky đang đi đúng hướng và nếu chăm chỉ, anh chàng có thể trở thành một người chơi Dota 2 đáng gờm trong những buổi streaming tới trên Twitch.

Viết bình luận