PewDiePie: “LMHT sẽ không tồn tại nếu thiếu Dota”

June 12/11/2022 11:49

Công khai yêu mến và thần tượng tựa game đã gắn bó suốt thời niên thiếu, YouTuber nổi tiếng lại gây bão cộng đồng.

Mới đây, PewDiePie đã nhận lời làm khách mời trong số podcast “Trash Taste” mới nhất của bộ ba Joey Bizinger, Garnt Maneetapho và Connor Colquhoun. Tại đây, YouTuber đình đám đã thảo luận về nhiều chủ đề bao gồm thói quen chơi game từ khi còn trẻ. Họ cùng nhau nhắc về những quán café LAN, những ngày đầu làm quen với game và PewDiePie không quên gợi nhắc về tình cảm đặc biệt dành cho Dota. “Chúng tôi chơi Dota nhiều nhất luôn. Thời đó Dota đỉnh cao thật sự. Chúng tôi có nhiều quán café LAN ở Thụy Điển và ở đó tất cả mọi người chỉ chơi Dota mà thôi” – anh chàng thuật lại.

PewDiePie thoải mái nói về sở thích chơi game MOBA khiến những người dẫn chương trình có chút khựng lại. Đang nói về LMHT, đột nhiên YouTuber người Thụy Điển chen ngang bằng câu chửi thề “chết tiệt” cùng lời tuyên bố, “LMHT sẽ không tồn tại nếu không có Dota.” Đây không phải lần đầu tiên PewDiePie công khai tình yêu mãnh liệt với Dota và biến nó trở thành chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ toàn cầu. Còn nhớ trong một video được đăng tải vào năm ngoái, anh đã liệt kê Dota là một trong những tựa game đã định hình con người, tính cách lúc mình đã trưởng thành.

PewDiePie lý giải về văn hóa chơi Dota nơi anh lớn lên. Ở đó, anh sẽ cùng với những người bạn sẽ đến các quán café LAN để so tài cao thấp với nhiều nhóm đối thủ khác mà không biết chán. Dù đã không còn liên quan gì tới MOBA nhưng PewDiePie thừa nhận trải nghiệm ban đầu với Dota và thể loại game này như là một trong những kỷ niệm thích thú nhất gaming. Dota từng cực kỳ phổ biến tại Thụy Điển đầu những năm 2000. Thậm chí quốc gia châu Âu này còn là “cái nôi” của những bài hát, nhân vật và cả đội tuyển Dota lừng danh thế giới cho thấy sức hút của tựa game này.

Thể loại MOBA không ngừng đổi mới, nâng tầm và phát triển để đem đến cho cộng đồng game thủ nhiều lựa chọn hơn sau gần 20 năm ra mắt. Nhưng không có phải nghi ngờ rằng Dota luôn được coi là hạt giống, khởi nguồn của một cây đại thụ của gaming lẫn lịch sử thể thao điện tử.

Viết bình luận