Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool chính thức bước chân vào làng Esports sau khi trở thành cổ đông và đại sứ thương hiệu của Tundra Esports

Quách Việt Hưng 09/08/2022 14:50

Với sự phát triển của "ngành công nghiệp" Esports trên toàn thế giới, xu hướng hợp tác đầu tư của giới cầu thủ bóng đá ngày càng tăng cao và mới đây nhất là trường hợp của Virgil van Dijk.

Tundra Esports, một tổ chức thể thao điện tử có trụ sở tại London hiện đang hoạt động ở 3 bộ môn: Dota 2, FIFA và Fornite, đã tiết lộ một bản hợp đồng bom tấn - một người có tài năng và kiến ​​thức dồi dào mà họ hy vọng sẽ trực tiếp tham gia vào các đội tuyển của mình để thực hiện những tham vọng cao cả của tổ chức.

Theo đó, Virgil van Dijk, trung vệ bóng đá đang chơi cho đội bóng Ngoại hạng Anh Liverpool FC và đội tuyển quốc gia Hà Lan, đã trở thành đại sứ và cổ đông mới tại Tundra, tổ chức sở hữu đội Dota 2 được xếp hạng số một châu Âu, đương kim vô địch Fortnite Champion Series, và có lẽ quan trọng nhất, là các đội tuyển FIFA - một trò chơi mà Van Dijk đã yêu thích từ khi còn rất trẻ.


Virgil van Dijk bên cạnh các thành viên Tundra Esports.

Thông báo này là thông báo mới nhất trong một loạt các thỏa thuận giữa các vận động viên thể thao và các tổ chức Esports trên toàn cầu. Vào tháng 3, Usain Bolt đã ký một thỏa thuận với WYLDE có trụ sở tại Ireland; các ngôi sao bóng đá Sergio Agüero và Gareth Bale lần lượt sở hữu KRÜ Esports và Ellevens Esports, trong khi David Beckham đầu tư vào "đối thủ truyền kiếp" của Tundra là Guild Esports; Ngôi sao F1 Lando Norris đã tạo ra thương hiệu gaming lifestyle Quadrant vào năm 2020.

Giống như Bolt, Van Dijk sẽ sử dụng vai trò đại sứ và cổ đông của mình để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của Tundra Esports, chủ yếu tập trung vào việc nuôi dưỡng tài năng và phát triển cả hiệu suất lẫn tinh thần thể thao. Van Dijk sẽ là đại sứ thứ hai của Tundra Esports sau MC kiêm rapper và nhạc sĩ MC P Money, người gần đây đã phát hành bài hát mang tên OUTPLAYED để chào mừng trung vệ người Hà Lan đến với làng Esports.

Van Dijk cho biết anh rất vui mừng khi cuối cùng đã bước vào thế giới Esports: "Tundra Esports là một trong những tổ chức Esports phát triển nhanh nhất trên thế giới và họ đang đi theo một hướng rất thú vị. Họ đã tạo dựng được danh tiếng to lớn khi nói đến hạnh phúc của người chơi trong một nền văn hóa chiến thắng, đó là điều thực sự gây được tiếng vang đối với tôi. Tôi rất hào hứng cho tương lai."

Maxim Demin, nhà đồng sáng lập Tundra Esports và cũng là chủ sở hữu AFC Bournemouth - đội tuyển sẽ trở lại EPL cho chiến dịch 2022/23 và sẽ thi đấu với Liverpool của Van Dijk vào cuối tháng này - tin rằng bản hợp đồng này thể hiện một khoảnh khắc quan trọng đối với đội Esports của anh ấy.

"Việc một người như Virgil, người được tôn sùng cả trong và ngoài sân cỏ, tham gia vào đội của chúng tôi là điều không thể tin được. Cái nhìn sâu sắc của anh ấy sẽ là vô giá đối với các cầu thủ của chúng tôi, nhưng cũng [đối với] cách chúng tôi phát triển như một tổ chức. Chúng tôi có rất nhiều điều chúng tôi có thể học được từ thể thao truyền thống."

 

 

Viết bình luận