Tái vi phạm bản quyền video game Crossfire, ixigua của ByteDance bị Tencent đâm đơn kiện lên tòa án

Swordsman 01/06/2019 10:50

Trang chia sẻ video game ixigua (sản phẩm của ByteDance) vừa bị Tencent kiện lên tòa án do vi phạm bản quyền.

Tencent tiếp tục kiện sản phẩm của ByteDance lên tòa án Sở hữu Trí tuệ Quảng Châu do vi phạm bản quyền game online FPS. Hãng game lớn nhất Trung Quốc vừa đệ đơn kiện và yêu cầu phía bị cáo ngừng phát sóng trực tiếp trò chơi CrossFire của Tencent.

Việc Xigua Video cho đăng tải những video stream game của Tencent lên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu nhập của game thủ chuyên nghiệp với các nền tảng chính thống khác. Điều này cũng làm giảm sự sáng tạo của người chơi game.

Nếu bạn chưa biết,Tencent hiện có cổ phần trong hai nền tảng phát trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc là Huya và Douyu, đều là những ứng dụng phát trực tiếp game hot nhất. Truyền phát trò chơi (hay livestream game) là ngành kinh doanh lớn ở Trung Quốc với hơn 200 triệu người dùng tại quốc gia này. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Tencent muốn đảm bảo rằng chỉ có các nền tảng của họ có thể hưởng lợi từ trò chơi lớn nhất của mình.

Tòa án Sở hữu Trí tuệ Quảng Châu vừa ra phán quyết Xigua Video - một ứng dụng phát trực tiếp do ByteDance thực hiện, "anh em" với Tik Tok - phải ngừng lưu trữ video phát trực tiếp của Crossfire, vì nó không được ủy quyền bởi nhà sản xuất trò chơi Tencent.

Tencent cho biết bắt đầu từ năm 2018, trang web ixigua đã mở một phòng trực tiếp và chủ động tổ chức một sự kiện trực tiếp trái phép về game Crossfire. Trong quá trình này, thông qua việc chia sẻ quà tặng ảo, họ đã thu được lợi ích thương mại lớn, vi phạm nghiêm trọng bản quyền của Crossfire và tạo ra cạnh tranh không lành mạnh. Theo "Luật bản quyền" Tencent yêu cầu chấm dứt ngay hành động vi phạm này.

Trước đây, ixigua cũng là đã vi phạm bản quyền tuong tự khi đăng tải những video game về trò chơi MOBA Vương Giả Vinh Diệu của Tencent làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Phía Tencent cũng đâm đơn kiện và đòi bồi thường thỏa đáng.

 

Viết bình luận