BLG không boot camp ở Hàn trước CKTG 2023: Chọn lối đi riêng khác biệt với JDG, LNG, WBG hay G2

June 12/10/2023 13:08

Đội tuyển hàng đầu LPL đưa ra 4 lý do chính khiến họ không chọn cách di chuyển sớm tới quốc gia chủ nhà của CKTG 2023 mà ở lại trụ sở Trung Quốc đến sát ngày đấu.

Bilibili Gaming đến với Chung kết Thế giới 2023 với tư cách hạt giống số 2 của LPL đã bỏ đợt boot camp tại chủ nhà Hàn Quốc. Trước lễ Chuseok (Tết Trung thu của người Hàn), 22 đội tuyển có vé dự giải đấu lớn nhất năm đều đã quy tụ tại Hàn Quốc để tập huấn đặc biệt. Từ lâu, các đội tuyển hàng đầu đều có thói quen di chuyển đến Hàn Quốc để luyện tập trong Xếp Hạng Đơn hay đấu tập với các đối tác trước thềm mỗi giải đấu lớn. Năm nay cũng không phải ngoại lệ bởi quốc gia Đông Á được coi là sở hữu máy chủ LMHT khắc nghiệt cùng các đội tuyển mạnh bậc nhất thế giới.

Hai tuyển thủ lão làng là Jankos của Team Heretics cùng Perkz của Team Vitality dù không đủ điều kiện tham gia CKTG 2023 nhưng họ vẫn đến Hàn Quốc với tư cách cá nhân. Các đội tuyển nước ngoài được đặc cách đến thẳng Vòng Thể thức Thụy Sĩ cũng đã rục rịch boot camp ở quốc gia chủ nhà CKTG. Theo đó, JD Gaming đang có mặt tại trụ sở Gen.G, Weibo Gaming bắt tay với DRX, LNG Esports ăn tập tại công ty cùng hệ thống và G2 Esports lưu trú ở công ty của T1. Nhưng khác với ¾ đội tuyển đại diện cho LPL, BLG lại cho biết họ sẽ bắt đầu CKTG 2023 mà không cần boot camp ở Hàn. “Các tuyển thủ được chọn (cùng ĐTQG LMHT Trung Quốc) dự Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu quay trở lại (tổ chức) vào ngày 03/10” – BLG phát ra thông báo.

Chúng tôi quyết định đến Hàn Quốc vào ngày 15/10 sau khi tìm hiểu meta mới trong một môi trường quen thuộc. Nếu chúng tôi đến khách sạn chính thức (của CKTG) sau đợt boot camp thì nó sẽ tạo ra một môi trường mới và cần một chút thời gian để thích nghi. Tuy nhiên, vì chênh lệch múi giờ và khí hậu giữa Hàn Quốc với Trung Quốc không quá lớn nên chúng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tập luyện và di chuyển đúng lịch trình thay vì lãng phí thời gian. Chúng tôi cũng đang có kế hoạch tuyển dụng những nhân sự có trình độ chuyên môn cao, tường tận về Hàn Quốc.

Sau đó, quản lý của BLG cũng đã giải thích kỹ càng hơn về bốn lý do khiến tổ chức không đưa đội tuyển LMHT của họ sang Hàn Quốc từ sớm. Cụ thể thì phía Riot Games yêu cầu tất cả các đội phải ở trong khách sạn được chỉ định và luyện tập trong các phòng đã được bàn giao. Bạn không thể trì hoãn hoặc rút ngắn thời gian và ngay cả các đội chủ nhà cũng phải tuân thủ quy định này. Bin, Elk và XUN – ba thành viên của BLG được triệu tập lên ĐTQG Trung Quốc – rời khỏi Làng ASIAD vào ngày 03/10. Riot đã lên lịch ghi hình truyền thông, quảng bá CKTG 2023 vào các ngày 05-06/10 tức là BLG chỉ còn chín ngày tập chung với nhau trước khi lên đường vào 15/10. Đội cho rằng họ cần nhiều thời gian hơn thế để đội hình chính thức năm người cùng nhau tìm hiểu, khắc phục và điều chỉnh qua nhiều phiên bản.

BLG khẳng định họ thích ở lại luyện tập tại trụ sở Trung Quốc thay vì phải đến Hàn Quốc làm quen. Nếu chọn cách di chuyển sớm, họ sẽ ở một nơi lạ hoắc trong một tuần lễ rồi di chuyển đến khách sạn của Riot vào ngày 15/10 – tức là cần phải thu dọn đồ đạc tới hai lần và mất khoảng nửa ngày cho công việc đó. Đúng là Hàn-Trung không có sự khác biệt quá lớn về múi giờ và khí hậu nhưng các tuyển thủ BLG lại không có nhiều lựa chọn về thực phẩm do khẩu vị ăn uống. “Tổng hợp tất cả các yếu tố, chúng tôi quyết định chuyển đến khách sạn của Riot vào ngày 15/10. Tất nhiên, chúng tôi có đội ngũ nhân viên rất quen thuộc với Hàn Quốc để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ” – quản lý của BLG kết lại. Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng Tencent chỉ chịu tài trợ cho chuyến du đấu CKTG 2023 của BLG từ sau ngày 15/10.

Ngoài BLG thì vẫn còn có những trường hợp ngoại lệ chọn cách không boot camp ở Hàn Quốc. Có thể kể tới GAM Esports, Team Whales cùng PSG Talon, cả ba đội tuyển châu Á đã lựa chọn ở lại quê nhà và đến địa điểm tổ chức CKTG 2023 ngay trước ngày ra sân thi đấu Vòng Khởi Động. Ở các quốc gia láng giềng với Hàn Quốc (Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan), khi chơi trên máy chủ LMHT Hàn, lượng ping dao động trên dưới 30ms. Và theo đánh giá của tuyển thủ thì họ không gặp vấn đề gì nếu tập luyện và đấu tập ở mức ping đó.

BLG cùng các đội tuyển hàng đầu khác của LPL, LCK, LEC và LCS sẽ nhập cuộc CKTG 2023 từ Vòng Thể thức Thụy Sĩ từ ngày 19/10. Riot sẽ tổ chức bốc thăm chia cặp trước mỗi ngày thi đấu để chọn ra các đội tuyển có cùng hệ số. Riêng ở vòng đấu đầu tiên, các đội chung nhóm hạt giống và cùng khu vực sẽ không gặp nhau.

Viết bình luận