Doinb và Lwx bị sốc vì Tencent ngấm ngầm trù dập FPX 2019 ngay trong dịp kỷ niệm LPL 10 năm tuổi

June 19/04/2023 06:09

Fan Trung bình luận rằng trần dời chỉ có mỗi LMHT Trung Quốc muốn quên đi mùa giải 2019 đỉnh cao của họ lẫn FPX?!

Ngay trước trận Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2023 giữa JD Gaming vs Bilibli Gaming vào chiều tối 15/4, BTC giải đấu đã tổ chức buổi lễ trang trọng để vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích cao, làm rạng danh khu vực nhân dịp giải đấu 10 năm tuổi. Thế nhưng vẫn có những siêu sao từng ở đỉnh cao chói lọi với tư cách tuyển thủ LPL lại bị gạt ra khỏi cuộc vui hiếm hoi trong sự nghiệp.

Lwx, xạ thủ và cũng là tuyển thủ cuối cùng còn sót lại trong đội hình vô địch Chung kết Thế giới 2019 của FunPlus Phoenix, ngồi nhà livestream và chia sẻ buồn bã. “Tại sao Invictus Gaming và EDward Gaming được nhận giải còn chúng tôi thì không chứ? Vì sao đội LPL vô địch CKTG đầu tiên và thứ ba thì được còn đội thứ hai lại không?!” - Lwx cay đắng trải lòng.

 
Hình ảnh thực tế trên sân khấu vinh danh LPL

 
Doinb đột nhiên biến mất không dấu vết

Khác với Lwx, Doinb – cựu đội trưởng của đội hình FPX 2019 – đã được mời đến tham dự buổi lễ vinh danh của LPL vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, đạo diễn chương trình đã cắt bỏ tất cả hình ảnh của siêu sao người Hàn khỏi buổi livestream – bao gồm cả khoảnh khắc Doinb đứng trong hàng ngũ 10 Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại của LPL do các chuyên gia, đồng nghiệp và fan hâm mộ công nhận.

Doinb thực sự ở đó nhận kỷ niệm chương nhưng những người xem livestream lại không biết anh đang đứng đâu. Doinb đã bị sốc toàn tập khi Tencent đã không tôn trọng anh. Hơn thế, toàn bộ hình ảnh ăn mừng và đăng quang của FPX trên sân khấu CKTG 2019 cũng đã bị cắt bỏ khỏi chương trình. Thay vào đó, khán giả chỉ được xem tư liệu từ CKTG 2018 và “nhảy cóc” sang 2021 Mid-Season Invitational (MSI). Đáp trả lại động thái này, FPX đã đăng đàn phản đối hành động khó hiểu trên và ghim bài đăng trên tài khoản Weibo chính thức.

Vài ngày sau khi JDG vô địch LPL Mùa Xuân 2023, Tencent vẫn giữ thái độ im lặng từ đó đến giờ. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao mối quan hệ của FPX với BTC LPL vốn đang tốt đẹp theo hướng cộng sinh lại ra nông nỗi này?! Như một lẽ tất nhiên, fan bắt đầu đồn nhau nhiều giả thuyết như chuyện Tencent không ưa Doinb vì anh chàng này thường xuyên đem những thông tin mật, “thâm cung bí sử” của giải đấu tiết lộ công khai trên livestream.

Dù nhiều lần xử phạt nặng có nhẹ có nhưng Doinb vẫn chứng nào tật đấy. Thậm chí, anh còn đem drama tin đồn lục đục nội bộ của Weibo Gaming lên bàn luận với nhiều khách mời và cả người xem stream làm ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu. Chưa hết, họ còn ngờ rằng Tencent vẫn còn ấm ức sau khi GimGoon đòi hỏi họ phải chia sẻ lợi nhuận có được từ trang phục vinh danh FPX 2019 ngay trên stream.

Cuối cùng, Tencent được cho là bị đẩy đến giới hạn của sự tức giận sau khi FPX muốn điều tra kỹ càng hơn, cho ra ngô ra khoai vụ Bo dàn xếp tỉ số thời còn chơi tại LDL vào đầu năm ngoái. Tencent đã cố “ém nhẹ” vụ này đi và cấm cửa Bo thi đấu trong nước buộc tuyển thủ này đang phải làm lại sự nghiệp tại LEC. Nó trở thành một nỗi ám ảnh với LPL đến nỗi có báo cáo cho rằng Tencent bắt buộc các tuyển thủ dự giải phải đồng ý điều khoản chịu phạt lên tới gần 20 tỷ đồng nếu tham gia bán độ.

Doinb đã nhiều lần chê công khai trang phục FPX Malphite dành cho anh hay khẳng định đồng đội cũ Crisp không bao giờ sử dụng skin FPX Thresh vì cả hai quá xấu. Đó cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến mối quan hệ của đôi bên trở nên căng thẳng. Trong khi FPX của Lwx không thể vượt qua vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 thì Doinb vẫn đang trong thời gian tạm nghỉ thi đấu. Hiện đang có nhiều báo cáo cho rằng Doinb sắp sửa trở lại đấu trường đỉnh cao khi gia nhập Royal Never Give Up để sắm vai huấn luyện viên hoặc tuyển thủ đường giữa thay cho Angel vừa rời đi. LPL Mùa Hè 2023 dự kiến sẽ khai mạc vào đầu tháng 6 tới.

Viết bình luận