Valorant: Ổ gian lận bị triệt phá, hơn 39 nghìn tài khoản bị cấm

Belle Tran 24/09/2023 23:55

Tencent và Riot quyết làm mạnh tay lần này. 

Tại Trung Quốc, ngày 23 tháng 9 năm 2023 - Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 10 đối tượng có hành vi phân phối công cụ gian lận game VALORANT. Đây là một trong những vụ bắt giữ lớn nhất về gian lận game tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Theo thông tin được công bố, các đối tượng này đã phát triển và phân phối các phần mềm gian lận VALORANT. Các phần mềm này cho phép người chơi có những lợi thế không công bằng trong trò chơi, chẳng hạn như khả năng nhìn xuyên tường, bắn tự động và hack tốc độ.

Các đối tượng này đã tiến hành nhiều giao dịch trao đổi, ước tính giá trị lên tới 30 triệu Nhân Dân Tệ (hơn 100 tỷ đồng). Tính đến ngày 22/9, các nghi phạm đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ bắt giữ này là một bước tiến lớn trong việc trấn áp gian lận game tại Trung Quốc. Tencent, nhà phát hành VALORANT, đã cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng để ngăn chặn gian lận game.

Trước đó, Riot Games đã nâng cao các biện pháp nhằm xoá bỏ tình trạng "hack" trong VALORANT qua hệ thống Vanguard. Hệ thống này được thiết kế để kết thúc trò chơi ngay khi phát hiện ra kẻ gian lận. Tuy nhiên, một số cá nhân vẫn tìm cách vượt qua nhờ AI, bởi lẽ nhóm công cụ này thường chạy bên ngoài hệ điều hành, khiến các chương trình bảo vệ thông thường không thể phát hiện được.

Chỉ riêng tại Trung Quốc đã có hơn 770 công cụ gian lận đã bị phát hiện trong tháng qua. Theo hồ sơ chính thức được chia sẻ, Riot đã cấm hơn 39 nghìn tài khoản và hơn 10 nghìn máy tính có dấu hiệu nghi vấn.

Việc bắt giữ các đối tượng này là một tín hiệu tích cực cho cộng đồng game thủ VALORANT. Nó cho thấy rằng Riot Games và Tencent đang nỗ lực để ngăn chặn gian lận game, tạo ra một môi trường chơi game công bằng và lành mạnh cho tất cả người chơi.

Viết bình luận