PUBG Lite mở rộng quốc gia thử nghiệm vẫn không có Việt Nam, phải chăng quá “kỳ thị” gamer Việt?

Swordsman 31/01/2019 13:54

PUBG Lite chuẩn bị mở rộng phiên bản test dành cho các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Việt Nam vẫn không bao gồm. Quái lạ!

Thông tin chúng tôi mới cập nhật được, Garena sẽ tiếp tục mở rộng khu vực chơi phiên bản Beta Test PUBG Lite. Theo đó, game thủ các quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore là những nước được chơi phiên bản này. Nhiều người phẫn nộ khi không có Việt Nam.

Như chúng ta biết, PUBG Lite là trò chơi sinh tồn, thu nhỏ hơn so với bản chính chủ PUBG hiện nay. Game do Garena phát hành toàn Đông Nam Á, khởi phát từ đất nước Thái Lan. Ngày 24/1 vừa qua, sản phẩm đã “bấm máy” tại xứ Chùa Vàng. Người chơi vùng khác muốn chơi đều phải fake IP.

Về cơ bản, PUBG Lite không có gì khác so với PUBG về lối chơi. Tuy nhiên, đây là một bản hoàn toàn miễn phí, được phát hành trên nền tảng Launcher của Garena với dung lượng tải về tương đối nhẹ nhàng, thích hợp cho dòng máy cấu hình thấp và trung bình.

Sau khoảng 1 tuần thử nghiệm bên đất Thái, ban quản trị mở rộng khu vực chơi nhưng thật đáng tiếc, quốc gia gần như Việt Nam lại không có trong danh sách. Điều này thực sự gây tâm lý ức chế và thất vọng của game thủ Việt với sản phẩm này.

Thông báo thử nghiệm mới của PUBG Lite trong khu vực SEA, vẫn không có Việt Nam

Có thể nguyên nhân đến từ nhiều phía. Theo quan điểm của chúng tôi có lẽ ảnh hưởng từ “scandal” hack Ring of Elysium trước đây mà ban quản trị game đã “cảnh giác” hoặc “cạch mặt” game thủ Việt vì những hành vi tiêu cực đó.

Việc chơi game giờ đây không khó khăn khi bạn có thể fake IP PUBG Lite nhưng việc không mở thử nghiệm khu vực Việt Nam ít nhiều tác động đến tâm lý game thủ. Liệu chăng điều này có dẫn đến việc không mở game cho đến khi bản chính thức ra đời?

Viết bình luận