PUBG Lite sẽ được Garena Việt Nam phát hành trong nước vào tháng 2/2019?

Swordsman 27/01/2019 11:40

Thông tin PUBG Lite do Garena phát hành khiến nhiều người bất ngờ. Và liệu Garena Việt Nam có phát hành sản phẩm này trong nước?

Tựa game PUBG Lite đã mở bản thử nghiệm mở rộng cho game thủ Thái Lan vào ngày 24/1 vừa qua. Chỉ có người chơi ở khu vực này mới có thể chơi game. Game thủ Việt Nam muốn tham gia đều phải fake IP. Hơn nữa, khi biết, Garena là đơn vị phát hành sản phẩm này nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên.

Với việc sở hữu PUBG Lite kèm trò chơi Ring of Elysium, hãng game Garena đã có trong tay những Át chủ bài mạnh và hứa hẹn thịnh hành trong thời gian tới. Trong khi trải nghiệm PUBG Lite, nhiều game thủ Việt hi vọng rằng trò chơi cũng sẽ được phát hành tại Việt Nam để thuận tiện hơn trong việc chơi game, không phải fake IP mệt mỏi nữa.

Vấn đề liệu Garena Việt Nam có đưa sản phẩm PUBG Lite về nước hay không đến nay vẫn chưa có một khẳng định chính xác, chính thống nào. Thời điểm tháng 2/2019 sẽ là lúc PUBG Lite mở server tại Việt Nam? Chúng tôi cho rằng điều đó chưa có cơ sở vững chắc nào.

Tựa game Ring of Elysium đã chính thức ra mắt song vẫn chưa có động tĩnh gì. Trong khi đó, PUBG Lite mới trong tình trạng thử nghiệm. Trước đây chúng tôi có dự đoán rằng nhiều khả năng Garena sẽ mở server SEA để game thủ Việt và các quốc gia khác trong khu vực có thể tham gia chung (Thái Lan vẫn có server riêng). Một trường hợp khác cũng được cho là khả dĩ đó là mở riêng máy chủ Việt Nam (không phải phát hành trong nước). Nhưng điều này ít xảy ra hơn.

Nói chung, PUBG Lite về Việt Nam vẫn còn là điều trong nghi vấn, đoán định mà chưa có khẳng định nào. Trò chơi này sớm sẽ ra mắt chính thức tại Thái Lan và không chặn IP đã là một điều may mắn rồi.

Viết bình luận