Game thủ Trung Quốc "vượt biên" ra nước ngoài để sử dụng hack/cheat khiến fan PUBG Thế giới tức giận

BTT 12/10/2018 09:20

MỤC LỤC [Hiện]

Kể từ khi ra mắt, PUBG đã luôn bị phàn nàn về vấn nạn hack tràn lan và giải pháp được xem là phổ biến nhất chính là khóa vùng (region lock). Điều này có nghĩa là người chơi từ các khu vực ít hacker sẽ không gặp phải những khu vực có nhiều hacker. Region locking – khóa vùng – được thiết kế để hạn chế người chơi chỉ được xếp vào các trận trong châu lục của mình trừ khi họ đang chơi với một người bạn đến từ một khu vực khác. Nhưng khá ngạc nhiên, rất nhiều người chơi đang phản đối studio vì tính năng này, cho rằng nó lại tạo ra nhiều vấn đề hơn là giải quyết chúng.

Trên diễn đàn Steam gần đây tràn ngập các lời phàn nàn về tính năng này, yêu cầu PUBG Corp sửa nó. Nhìn lướt qua, lời phàn nàn phổ biến nhất vẫn là việc người chơi bị xếp trận vào cùng với hacker.

Những người chơi bất bình cho biết đại đa số hacker đều đến từ Trung Quốc, với dẫn chứng thông tin từ BattlEye (phần mềm chống hack trong PUBG) về địa điểm của các hacker trong 2018. Vài người cho biết, bằng việc đưa tính năng ‘khóa vùng’ vào, PUBG Corp. đã cho phép người Trung Quốc “tự do” chơi ở bất kỳ khu vực nào mình muốn.

Nhiều người chơi ở Trung Quốc sử dụng VPN để truy cập vào game và tránh bị lag. VPN được sử dụng nặng nề đến độ PUBG bị đánh giá tiêu cực vì quảng bá VPN trong game thay vì thêm server chính thống vào.

Sử dụng cách fake VPN sẽ giúp cho những tên hacker dễ dàng phạm tội ở bên ngoài sever Trung Quốc

Việc sử dụng VPN đồng nghĩa người chơi Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi tính năng khóa vùng. Ngoài ra, khi lượng người chơi không còn phân bố rộng ở tất cả khu vực, cả người chơi hack lẫn người chơi Trung Quốc có vẻ như thường xuất hiện trong các trận đấu thuộc Bắc Mỹ/Châu âu.

Hiện tại, PUBG Corp. chưa nói ra những biện pháp để giải quyết vấn đề này. Mỗi lần PUBG có cập nhật mới thì rất nhiều bình luận trên Steam đều yêu cầu thêm khóa vùng vào game. Nhưng giờ đây, nhà phát triển phải làm gì khi mà tính năng này đã được thêm vào, nhưng người chơi vẫn không hài lòng và đang muốn tìm một giải pháp khác. Hi vọng PUBG Corp. sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này.

Viết bình luận