GEN sa thải nhân viên gây ra vụ Đài Loan-Trung Quốc, CEO hứa giảm lương 3 năm thay cho lời xin lỗi chân thành

June 27/12/2023 15:29

GEN đang tự làm hỏng đi hình ảnh của chính họ gây dựng suốt từ 2018 đến nay bằng những hành động không đáng có trên mạng xã hội.

Gen.G – tổ chức hàng đầu LCK đang vướng vào tranh cãi vì ủng hộ chủ trương “One China” bằng loạt hành động trên mạng xã hội vào tuần trước – đã bắt đầu vào cuộc xử lý khủng hoảng truyền thông. Thế nhưng thay vì phát ra thông cáo báo chí chính thức, tổ chức này lại đang hành động trên Discord khiến người hâm mộ tự hỏi rằng phản ứng này có thực sự nghiêm túc hay không. Cuộc tranh cãi nổ ra sau khi GEN xác nhận sẽ có mặt trong sự kiện cuối năm 2023 cùng với một công ty địa phương ở Đài Loan. Họ gọi Đài Loan là một quốc gia độc lập và đó là hành động chọc tức người dân Trung Quốc đại lục vẫn luôn khao khát sáp nhập lãnh thổ hàng chục năm nay.

Trong nỗ lực xoa dịu người dân ở quốc gia đông nhất nhì thế giới, GEN tuyên bố rằng họ “kiên quyết tôn trọng và ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc” và vô tình biến họ trở thành cái gai trong mắt người dân Đài Loan và một bộ phận khác trên toàn thế giới. Việc GEN đề cập đến cụm từ “toàn vẹn lãnh thổ” là một cách diễn đạt mạnh mẽ ủng hộ chính sách “Một Trung Quốc” liên quan đến các yêu sách gây tranh cãi của chính quyền nước này. GEN đã phát ra tuyên bố của Phó Chủ tịch Điều hành Lee Ji-hoon thông qua kênh Discord vào ngày 21/12. Đến ngày hôm qua (26/12), Giám đốc Điều hành Arnold Hur đã chủ động xử lý vụ việc – bao gồm việc rút lại tuyên bố “toàn vẹn lãnh thổ”.

CEO Hur nêu rõ hai quan điểm của GEN trong bài đăng của mình trên kênh Discord. “Chúng tôi thừa nhận và rút lại việc sử dụng các từ ngữ chính trị như việc dùng sai cụm từ ‘toàn vẹn lãnh thổ’ có trong bài đăng tải lên vào ngày 19. Là một công ty thể thao điện tử, GEN không tán thành bất kỳ quan điểm chính trị nào” – đại diện của tổ chức thống trị LCK ba mùa gần nhất thông tin. Theo vị CEO này, hai nhân viên hiện đang bị đình chỉ công việc và sẽ phải đối mặt với các hình phạt – bao gồm chấm dứt hợp đồng lao động sau khi kết thúc cuộc điều tra làm rõ. “Chúng tôi sẽ mời các chuyên gia đào tạo nhân viên của mình vào tháng 01 năm sau. Chúng tôi sẽ có hành động pháp lý chống lại các hành vi vu khống cho tuyển thủ” – Hur nói.

Chưa hết, CEO của GEN cam kết sẽ giảm lương trong ba năm, tự hạ thấp vai trò của mình trong tổ chức để gây dựng lứa lãnh đạo doanh nghiệp mới. Dù có kế hoạch cải cách khá quyết liệt nhưng dư luận vẫn không ngừng công kích GEN. Điều này cũng do tổ chức này luôn duy trì thói quen phát ra các thông báo quan trọng thông qua Discord – nền tảng đóng và chỉ tiếp cận một cộng đồng nhất định. Nó khiến cho nhiều người hoài nghi về “sự chân thành” của lời xin lỗi. Đáp lại, Hur đã giải thích rõ ràng hơn: “Chúng tôi muốn nói chuyện trực tiếp với cộng đồng của mình. Từ giờ trở đi, GEN sẽ không ủng hộ bất kỳ quan điểm chính trị nào hoặc tham gia vào các cuộc tranh luận liên quan. Chúng tôi cũng cảm thấy phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại gây ra cho các nhà tài trợ của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang điều phối lịch họp với các nhà tài trợ. Chúng tôi sẽ gặp trực tiếp từng nhà tài trợ và xin lỗi."

Sự kiện này lại càng khiến người hâm mộ trở nên quan tâm hơn bao giờ hết khi GEN đang mất điểm trầm trọng trong mắt fan Trung Quốc. Cần phải nhắc lại rằng 2024 Mid-Season Invitational (MSI) được đồn đoán sẽ được tổ chức tại quốc gia này và nếu đủ điều kiện tham dự, không có gì đảm bảo chính phủ nước này sẵn sàng chào đón GEN đến đây thi đấu vào mùa hè năm sau cả.

Viết bình luận