Vừa đặt chân đến Trung Quốc dự ASIAD 19, Faker đã được fan săn đón như sao hạng A

June 24/09/2023 11:07

Hàng trăm người hâm mộ Trung Quốc đã vây quanh anh từ khi ra khỏi sảnh chính cho đến khi khuất bóng sau lớp cửa thang máy chỉ để bày tỏ tình cảm với thần tượng.

Ngay khi Faker có mặt tại sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu, số đông bắt đầu xôn xao. “Sự nổi tiếng của anh ấy cao ngút trời” – cây viết Lee Hyeong-seok của tờ Daily Sports đã mô tả về bầu không khí tại hiện trường vào hôm 22/9, thời điểm đội tuyển LMHT Hàn Quốc có mặt tại nước chủ nhà Trung Quốc để chuẩn bị tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu. Faker xuống máy bay, các tình nguyện viên tại sân bay đã lập tức nhận ra anh và vui mừng không nói nên lời. Khi một tình nguyện viên khoe bức ảnh chụp với đội trưởng của ĐTQG LMHT Hàn Quốc bằng điện thoại di động, nhiều người khác bắt đầu vây quanh anh vì sự phấn khích và tò mò.

Faker bước đến khu vực chờ nhận hành lý, nhiều người hâm mộ đã theo sát và những tình nguyện viên đã phải ngăn những người này tiến quá sát đến vị trí của ngôi sao được chờ đợi bậc nhất ASIAD 19. Faker ra khỏi sảnh khởi hành, sân bay ngay lập tức huyên náo bất thường. Hơn 100 người hâm mộ đã bao quanh Faker khiến cho cuộc phỏng vấn trực tiếp không thể diễn ra theo lịch trình. Đám đông bát ổn thậm chí còn không giữ được sự bình tĩnh khiến nhiều người ngã ra vì ai cũng muốn ngắm nhìn trực tiếp Faker kỹ càng hơn. Cảnh tượng tại sân bay lúc này gần như là một buổi gặp gỡ người hâm mộ của Faker với những bó hoa tươi cùng nhiều tấm biểu ngữ dí dỏm của fan quá yêu thích thần tượng.

Ngay khi Faker kết thúc cuộc phỏng vấn, anh bước đi khiến đám đông di chuyển theo từng nhịp chân. Sảnh chính của sân bay ngay lập tức trở nên yên tính sau khi Faker được các nhân viên an ninh hộ tống vào thang máy di chuyển tới địa điểm tập trung của đoàn thể thao Hàn Quốc. Theo tìm hiểu của giới truyền thông, thể thao điện tử là bộ môn có giá vé đắt nhất và khó kiếm nhất tại ASIAD 19. Tuy nhiên, nhu cầu mua vé lại cao đến mức buộc BTC phải tổ chức hình thức rút thăm trúng thưởng (tương tự như nhiều buổi hòa nhạc, concert của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới).

 Faker được coi là Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Lịch Sử LMHT từ khi ra mắt vào năm 2013. Anh đã giành được ba chức vô địch thế giới, 10 cúp quốc nội và vô số những thành tựu đáng nể khác mà tất cả các đồng nghiệp đều phải mơ ước. Các hãng thông tin Reuters (Anh) và AFP (Đức) bầu chọn là một trong những vận động viên đáng xem nhất ASIAD 19. “Đã lâu rồi tôi mới lại đến Trung Quốc. Tôi thực sự biết ơn vì có rất nhiều người hâm mộ đến đây như thế này. Tôi thực sự biết ơn tất cả các vận động viên của chúng tôi” – Faker phát biểu trước đám đông tại sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu.

Faker đã từng cùng tuyển Hàn Quốc giành được Huy chương Bạc tại ASIAD 18 cách đây năm năm tại Indonesia. Tại thời điểm đó, Hàn Quốc để thua Trung Quốc 1-3 ở Chung kết và esports chỉ được coi là bộ môn biểu diễn chứ chưa phải cạnh tranh huy chương chính thức như lần này.

Tôi sẽ tham gia giải đấu này với những người đồng đội khác so với năm năm trước. Lần này, tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để có thể giành chiến thắng trong trận Chung kết. Đại hội Thể thao châu Á này rất quan trọng vì tôi đại diện cho quốc gia. Tuy nhiên, tôi là một tuyển thủ chuyên nghiệp nên việc cố gắng hết sức trong mỗi trận đấu là điều đương nhiên. Tôi nghĩ nhiều người vẫn chưa biết rằng thể thao điện tử là một sự kiện chính thức tại Đại hội Thể thao châu Á. Tôi hy vọng sẽ để lại hình ảnh đẹp trong mắt nhiều người nhờ kết quả tốt (Huy chương Vàng LMHT)” – tuyển thủ lớn tuổi, giàu kinh nghiệm và tên tuổi nhất của tuyển Hàn Quốc kết lại.

Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng, Hàn Quốc sẽ nằm ở Bảng A cùng với hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều là Hong Kong và Kazakhstan. Hàn Quốc sẽ ra sân ngay trận khai mạc gặp Hong Kong vào lúc 08g00 ngày 25/9. Sau đó ít giờ, họ sẽ đấu với Kazakhstan dự kiến lúc 10g20. Các trận đấu tại vòng bảng sẽ áp dụng thể thức Bo1 và chỉ chọn duy nhất đội nhất bảng bước vào Tứ kết.

Viết bình luận