“Mất hút” gần nửa năm, Doinb bị đồn cấm hoạt động, mất sạch siêu xe lẫn biệt thự ở Trung Quốc

June 04/03/2024 15:33

Khối tài sản bị “đóng băng”, sự trong sạch thì bị nghi vấn,…nhưng giờ người ta vẫn không rõ cựu vương CKTG đang ở phương trời nào.

Đến hiện tại, người ta vẫn không rõ tung tích Doinb ở đâu trong nhiều tháng qua. Ngay cả trên mạng xã hội, siêu sao người 🇰🇷 cũng chỉ đăng tải bức hình mới nhất vào cuối tháng 11 năm ngoái. Thời điểm này gần như trùng khớp với sự kiện Giám đốc Điều hành của Douyu - một trong những nền tảng phát trực tuyến game lớn nhất Trung Quốc - bị cảnh sát bắt giữ vì hoạt động đánh bạc bất hợp pháp.

Về cơ bản, Douyu cho phép khán giả xem livestream tặng quà người sáng tạo nội dung/streamer. Vấn đề nảy sinh là quà này là ảo và chỉ có Douyu kiểm soát. Do đó theo pháp luật 🇨🇳 thì hoạt động này hoàn toàn phi pháp. Phía cơ quan điều tra nghi ngờ rằng hành động trao/nhận quà này là một trò lu*4` đ40? hoặc xa hơn thế là rửa tiền. Vì thế, tất cả những người phát trực tuyến hàng đầu của Douyu đã nhanh chóng bị triệu tập để làm chứng lấy lời khai. Doinb lại là streamer số một của nền tảng này. Khi vụ việc bắt đầu manh nha ở 🇨🇳, cựu vương CKTG 2019 cho biết anh phải quay về Hàn Quốc gấp để chăm sóc một thành viên trong gia đình bị ốm.

Từ đó, Doinb chưa bao giờ livestream và cũng không xuất hiện ở bất cứ đâu nữa. Người ta không rõ tung tích của một trong những nhân vật nổi tiếng nhất cộng đồng LMHT, không rõ anh đang ở Trung Quốc, Hàn Quốc hay lưu vong ở quốc gia nào đó. Tất cả các đoạn video trên kênh của anh cũng bị gỡ bỏ không rõ lý do. Gương mặt mà ai ai chơi LMHT cũng biết đột ngột trở thành "bóng ma” vào đúng thời điểm CEO Douyu "nhập kho". Điều này đặt ra nghi vấn to lớn về sự trong sạch của siêu sao sinh năm 1996. Mới đây nhất, xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Doinb bị cấm quay lại Trung Quốc hoạt động esports và streaming. Ngoài ra, còn có thông tin chính phủ Trung Quốc đã tịch thu nhiều tài sản của Doinb gồm căn biệt thự hạng sang đang ở với vợ tại Tô Châu và cả một chiếc siêu xe Rolls-Royce. Và rằng Doinb nói rằng lên máy bay về quê hoá ra là để tránh truy tố mặc dù giữa hai quốc gia Trung-Hàn đã có những quy định về việc dẫn độ.

Viết bình luận