Fortnite sụt giảm doanh thu một cách nghiêm trọng sau quãng thời gian cực kì phát triển

BTT 24/06/2019 13:27

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game battle royale Fortnite liên tục giảm doanh thu trong những tháng gần đây, không còn ở đỉnh cao như thời 2018 nữa. Theo trang dữ liệu SuperData, danh sách game có doanh thu cao nhất trong tháng 5 2019 cho thấy Fortnite đã kiếm được ít tiền hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Fortnite kiếm được $203 triệu trong tháng 5 2019 trên tất cả hệ máy. Đây vẫn là con số lớn cho tựa game battle royale nổi tiếng này, tuy nhiên nó chỉ đứng thứ 5 trong danh sách game PC, riêng ở console vẫn là hạng nhất.

Việc doanh thu của các game nổi tiếng thất thường mỗi tháng là điều thường thấy. Thế nhưng, khi so với tháng 5 2018, doanh thu của Fortnite trong tháng 5 2019 lại giảm đến 38%. Đây có thể là tin bất ngờ với một số người, do Season 9 của game vừa mới ra mắt vào 9 tháng 5 – đây được xem là cơ hội tăng doanh thu của game nhờ Battle Pass mới.

Tuy Fortnite vẫn rất mạnh trên PC vì đây là nền tảng được các tuyển thủ chuyên nghiệp ưa chuộng hơn, nhưng người chơi console vẫn là nguồn thu nhập chính của tựa game battle royale này, theo SuperData.

Top 10 game có doanh thu cao nhất tháng 5/2019

Có rất nhiều cái tên bất ngờ xuất hiện trong bảng xếp hạng trên PC và xếp trên Fortnite. Chúng gồm có những game Trung Quốc nổi tiếng là Crossfire và Fantasy Westward Journey Online II.

Sụt giảm doanh thu không phải là tín hiệu tốt cho Epic Games, vì nó cho thấy người chơi không còn muốn tiêu tiền vào game nhiều như trước nữa. Chính vì vậy mà Epic Games cần phải có một cuộc cải cách hợp lí cho tựa game này

Viết bình luận