Fortnite Championship Series: Tiếp tục giấc mơ eSport hóa Fortnite

BTT 31/07/2019 23:10

MỤC LỤC [Hiện]

Ngay sau khi Fornite World Cup kết thúc vào cuối tuần vừa qua, Epic Games cho biết “giải đấu Fortnite sẽ chưa chấm dứt”. Giờ đây, ông lớn battle royale đã sẵn sàng để tiếp tục esports hóa bằng mùa giải Championship Series.

Chúng ta nắm rất ít thông tin về giải đấu, ngoại trừ công bố một phút ngắn ngủi. Epic Games hứa rằng bảng xếp hạng theo mùa của những tuyển thủ giỏi nhất thế giới khi mà “mọi kết quả đều quan trọng”, với “hàng triệu đô đang đón chờ”. Fornite Championship Series cũng rất gần kề và sẽ bắt đầu cùng Season 10 vào ngày 1/8.

Không quá ngạc nhiên khi Epic muốn tiếp tục esports hóa tựa game của mình. Chung kết Fortnite World Cup đạt lượng người xem kỷ lục, hơn 2.33 triệu trên Twitch, Youtube và Facebook – con số này chưa bao gồm các đốc tác truyền thông IMG. Hai tháng trước, Epic cũng thu nạp được Nate Nanzer, người giám sát Overwatch League, để về làm đầu tàu esports cho Fortnite.

Tuy nhiều câu hỏi về khả năng esports hóa của battle royale vẫn còn, chúng ta vẫn không thể phủ nhận một điều rằng: thi đấu chuyên nghiệp của Fortnite sẽ tiếp tục và với lượng tiền thưởng khủng ngang ngửa không kém gì Dota 2.

Fortnite là tựa game sinh tồn được xây dựng theo mô hình Battle Royale chuẩn bao gồm 100 người tham gia vào đấu trường rộng lớn, người sống sót sau cùng sẽ là người chiến thắng, sự cạnh tranh khốc liệt trong game khiến người chơi phải tập trung một cách cao độ và luôn trong tâm lý căng thẳng, đây chính là yếu tố khiến Fortnite trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Viết bình luận