Bị tố bùng tiền thưởng các giải đấu Fortnite, Epic Games vẫn thản nhiên im lặng

BTT 14/06/2019 08:15

MỤC LỤC [Hiện]

Trên MXH reddit, một bài đăng với hàng loạt chứng cứ thu thập đường từ các tuyển thủ bị nợ lương, thưởng đang nhận được sự chú ý. Theo đó, Epic đã không trả thưởng từ rất nhiều giải đấu diễn ra trong thời gian qua, bao gồm tiền công test hệ thống trước Fortnite World Cup, sự kiện Secret Skirmish vào tháng 2 vừa qua hay thậm chí là những giải đấu từ giữa năm 2018.

Fortnite World Cup là giải đấu chính thức của Fortnite dành cho tất cả những người chơi xuất sắc nhất trên toàn thế giới. Thông tin trên được Epic Games công bố trong sự kiện Fortnite Pro-Am vừa diễn ra tại E3 2018.

Vòng loại trực tuyến kéo dài 10 tuần. Trong mỗi tuần, Epic Games trao tặng giải thưởng trị giá 1 triệu USD cho những người chơi hàng đầu xuyên suốt các khu vực. Số tiền này được chia đều cho top 1.000 người chơi giỏi nhất khu vực. Người ở vị trí đầu tiên sẽ được thưởng 5.000 USD, dần đến người thứ 1.000 sẽ được thưởng 100 đô la.

Các game thủ hàng đầu trong tuần loại trực tuyến sẽ giành suất đi thi đấu tại vòng chung kết World Cup Fortnite. Sự kiện sẽ kéo dài 3 ngày tại thành phố New York từ ngày 26 đến 28/7 với tổng giải thưởng 30 triệu USD.

“Khoản nợ của Epic với một số tuyển thủ đã lên tới 9.000 USD” – trích bài đăng trên MXH Reddit. “Thậm chí, họ vẫn bị ‘bơ’ kể cả khi đang tiếp tục thi đấu tại các giải lớn. Epic còn cho rằng họ… chẳng thèm đi đấu giải, dù các bằng chứng chống lại họ là không hề thiếu.”

Cũng vào lúc này, đại diện của Epic đã viết trong một blog khẳng định công ty đang hết sức khẩn trương trong việc trả tiền cho các tuyển thủ.

Tuy nhiên, với nguồn lực có hạn, họ mới chỉ thanh toán được 1/10 số nợ vì đang xem xét những trường hợp hack/cheat tại Fortnite World Cup và xác định liệu có bất cứ người nào gian lận để đạt kết quả cao hay không.

Trong luật của Fortnite World Cup cũng ghi rõ rằng nếu các tuyển thủ giành được giải thưởng bằng tiền mặt ở vòng loại, họ có 45 ngày để xác nhận thông tin tài khoản với Epic Games. Nếu không thực hiện bước này, số tiền thưởng nói trên sẽ bị thu hồi và gửi vào các quỹ từ thiện.

Viết bình luận