Fortnite và Epic Games Store sắp có mặt trên iOS ở Châu Âu

Taskmaster 26/01/2024 14:11

Một tin vui đã đến với cộng đồng game thủ khi Fortnite và Epic Games Store sẽ chính thức trở lại trên hệ điều hành iOS, nhưng lần này chỉ dành cho người chơi tại Châu Âu. 

Sau bốn năm vắng bóng, Fortnite đang chuẩn bị tái xuất trên nền tảng của Apple, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đấu tranh giữa Epic Games và Apple về các loại phí trong App Store.

Cuộc đối đầu giữa Epic Games và Apple về vấn đề phí App Store đã có một bước tiến mới mạnh mẽ khi Apple thông báo về việc thay đổi chính sách trên iOS tại Liên minh châu Âu. Theo thông báo, Apple sẽ cho phép các ứng dụng được "sideload" từ nguồn bên ngoài App Store, nhằm tuân thủ theo Đạo luật Thị trường Số (DMA) mới đây.

Những thay đổi này sẽ mở ra cơ hội cho các nhà phát triển phân phối ứng dụng iOS thông qua các kênh khác, thậm chí tạo ra các cửa hàng ứng dụng riêng. Điều này đồng nghĩa với việc Epic Games sẽ đưa Fortnite trở lại iOS trong năm nay và cũng mở ra cơ hội để Epic Games Store có mặt trên hệ điều hành của Apple tại khu vực này.

Mặc dù cuộc cải tổ của Apple trên App Store tại Liên minh châu Âu đánh dấu một bước đi lớn, nhưng Epic Games vẫn không hài lòng với cách thức mà Apple thực hiện DMA. CEO của Epic, Tim Sweeney, đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch của Apple, gọi nó là "rác rưởi" và bị ảnh hưởng bởi các khoản phí không cần thiết. Điều này thể hiện rằng cuộc chiến giữa Epic Games và Apple vẫn còn tiếp diễn, và người chơi chắc chắn sẽ chờ đợi những diễn biến tiếp theo của câu chuyện này.

Viết bình luận