Xuất hiện trường học dạy chơi MOBA Vương Giả Vinh Diệu, học phí phải trả lên đến hơn 31 triệu một khóa

Swordsman 12/11/2018 16:45

Sự phát triển của eSports cùng với việc nổi tiếng quá lớn của Vương Giả Vinh Diệu tại Trung Quốc, nhiều cơ sở đào tạo nhận dạy người chơi chơi trò chơi này. Học phí mỗi khóa là hơn 31 triệu Đồng.

Cho đến nay, dù bị hạn chế nhiều bởi các chính sách của chính quyền, game Tencent trong đó có Vương Giả Vinh Diệu vẫn phổ biến rất lớn. Hiện nay, 99% giới trẻ Trung Quốc đều ham thích hoặc nghiện trò chơi này. Tận dụng điều đó, các trung tâm đào tạo, hướng dẫn chơi game nhanh chóng mọc lên, hỗ trợ người chơi và thu phí.

Chia sẻ của người dạy và học viên Vương Giả Vinh Diệu

Trong đó, ở Quảng Châu - nơi có nhiều trường học dạy chơi Vương Giả Vinh Diệu nhiều nhất hiện nay tại Trung Quốc - liên tục tuyển sinh, mở các lớp dạy chơi "lên trình" trò chơi MOBA chiến thuật này của Tencent. Được biết học phí mỗi khóa dạy là 9000 Tệ (tương đương hơn 31 triệu VNĐ). Khóa học sẽ diễn ra trong vòng vài tháng. Đây thực sự là công việc kinh doanh "hái ra tiền".

Tất nhiên những trung tâm dạy chơi này phải có đăng kí và chấp thuận về mặt kinh doanh của chính quyền địa phương, nhất là trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đang ráo riết quản lí trò chơi điện tử. Thực trạng mắc cận thị và chứng rối nhiễu tâm lí ở trẻ em được cho là chơi quá độ game online đang làm đau đầu các nhà chức trách. Việc mở được những trường học như thế này không phải là chuyện đơn giản.

Việc lập các lớp dạy chơi Vương Giả Vinh Diệu khá khó khăn nhưng số lượng được mở không phải nhỏ

Xie Dacheng, giám đốc một trung tâm dạy chơi Vương Giả Vinh Diệu, là người tổ chức công việc này được biết đến khá nhiều ở Quảng Đông có chia sẻ việc kinh doanh của ông diễn ra thuận lợi. Ông tin rằng trò chơi thể thao điện tử sẽ mở ra nhiều cơ hội trong những năm tiếp sau. Vị giám đốc này cũng dự đoán rằng game AR hay công nghệ VR sẽ phát triển hơn nữa.

Một mặt những lớp dạy chơi Vương Giả Vinh Diệu sẽ giúp phát hiện và đào tạo những ngôi sao eSports trong tương lai. Nhưng mặt khác nó cũng tạo ra những hệ lụy không đáng có nếu người học không biết kiểm soát thời gian chơi, cách chơi của bản thân.

 

Viết bình luận