Nói thẳng một điều, gameplay MOBA Vương Giả Vinh Diệu có thể nhất nhưng mode Sinh tồn có lẽ còn chưa đủ "tuổi"

Swordsman 23/05/2018 14:10

Lối chơi đặc sắc MOBA trong Vương Giả Vinh Diệu chắc chắn vẫn nhất trên mobile. Nhưng để khẳng định điều đó đồng nghĩa ở gameplay Sinh tồn, dường như game do Tencent sản xuất chưa đủ sức thuyết phục.

Như thông tin chúng tôi phản ánh mới đây, việc Vương Giả Vinh Diệu của Tencent mở bản đồ rộng nhất từ trước đến nay nhằm thêm chế độ Sinh tồn (battle royale) khiến không ít game thủ, ngay cả chính với fan ruột game Vương Giả Vinh Diệu, cũng khá bất ngờ. Phải chăng thêm chế độ Sinh tồn trong một game MOBA là một bước nâng cấp mới?

Quan điểm có thể mỗi người mỗi khác song nhìn một cách khách quan, trung thực việc thêm mới chế độ Sinh tồn của Vương Giả Vinh Diệu suy cho cùng cũng như việc "té nước theo mưa". Trước cơn bão game sinh tồn đổ bộ lên khắp các châu lục, thị trường game lớn nhỏ, tất cả loại game như bị nó cuốn vào hoặc chạy theo nó. Dường như trước đó chưa có nhiều đột phá trong những game truyền thống như Vương Giả Vinh Diệu và cách thêm mode Sinh tồn chỉ như biểu hiện cùa a dua.

Một game sinh tồn hay tất nhiên cần đến nhiều yếu tố như bản đồ, cơ chế chơi, tính chất chiến đấu. Nền tảng với những game thuộc dạng bắn súng hay nhập vai rất dễ làm chế độ Sinh tồn và rất dễ làm hay bởi bản thân nó có sẵn những yếu tố trên. Một game MOBA như Vương Giả Vinh Diệu hay các thể loại khác cũng có cái gọi là "chế độ Sinh tồn" thực chất khi chơi ta thấy nó thật khập khiễng, khiên cưỡng như một chắp vá, chồng xếp vụng về.

Tất nhiên game MOBA vẫn có lý do riêng để có lý như việc sáng tạo của họ (sinh tồn trong MOBA) nhưng có lẽ Vương Giả Vinh Diệu dựa vào thanh thế của mình bấy lâu để hút người chơi vào chế độ mới hơn là bản thân chế độ Sinh tồn đó hấp dẫn thực sự. Nên nhớ không phải Vương Giả Vinh Diệu là game đầu tiên kết hợp MOBA với Sinh tồn. Trước đó là Anh Hùng Hiệp Cốc của Snail, vài game tương tự của NetEase cũng không thể trụ nổi, "bom xịt" ngay lập tức.

Có lẽ lời khuyên cho Tencent lúc này rằng đừng chạy theo xu hướng nhất thời, chỉ tạo ra sự khiên cưỡng trong lối chơi mà thôi, hãy để MOBA đúng chất MOBA đừng pha tạp nó, đừng làm loãng hóa nó. Vương Giả Vinh Diệu thực sự hay khi Vương Giả Vinh Diệu là MOBA Vương Giả Vinh Diệu chứ không là Sinh tồn Vương Giả Vinh Diệu...

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Viết bình luận