"Một năm kinh tế buồn" song MOBA Vương Giả Vinh Diệu vẫn mang về cho Tencent khoản đô la kếch xù

Swordsman 20/01/2019 02:50

Được đánh giá là năm không có nhiều đột phá nhưng Vương Giả Vinh Diệu vẫn có khoản doanh thu đáng nể, lên tới gần 2 tỷ USD.

Có thể nói, thành công của Vương Giả Vinh Diệu cho đến nay vẫn chưa dừng lại bất chấp những khó khăn chung gặp phải của thị trường game online. Điều này giúp Tencent tiếp tục có thêm nguồn thu khổng lồ và củng cố được vị thế của mình.

Theo báo cáo của Shanghai Wall Street, dữ liệu được phát hành bởi nền tảng phân tích ứng dụng di động SensorTower cho thấy năm 2018, trò chơi di động Vương Giả Vinh Diệu có doanh thu trên App Store và Google Play đạt 1,93 tỷ đô la Mỹ tăng 19,88% so với năm trước. Đây cũng là mức cao kỷ lục trong nhiều năm.

SensorTower cũng chỉ ra rằng dữ liệu này không bao gồm thu nhập của các cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ ba từ Trung Quốc và các khu vực khác. Vương Giả Vinh Diệu đã trở thành trò chơi di động nổi tiếng nhất trên thế giới và kiếm được nhiều tiên nhất từ các cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ ba, Đến nay, trò chơi này sở hữu doanh thu hơn 4,2 tỷ đô la trên toàn thế giới.

Vào ngày 15 tháng 1, Báo cáo trò chơi di động 2018 do Gamma Data công bố cho thấy doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi di động của Trung Quốc năm ngoái là 133,96 tỷ nhân dân tệ, chiếm 62,5% thị trường trò chơi Trung Quốc.

Về tăng trưởng, doanh thu năm 2018 tăng 15,4% so với cùng kỳ, thấp hơn 60% so với tốc độ tăng trưởng 41,7% của năm 2017. Nhưng xét một cách tổng quan, trò chơi Vương Gia Vinh Diệu có đóng góp quan trọng và gặt hái được thành công nhất định.

Lý do cho sự tăng trưởng doanh thu là do số lượng sản phẩm trò chơi mới không đủ và các loại không đủ phong phú. Đồng thời, với sự phát triển trong những năm gần đây, nhu cầu trải nghiệm trò chơi của người dùng dần được nâng cấp và yêu cầu về chất lượng sản phẩm và kinh nghiệm là bắt buộc. Quản lí ngày càng nghiêm ngặt, người dùng gặp khó khăn trong việc tìm game. Ngoài ra, do các yếu tố bên ngoài, nhiều kế hoạch ra mắt trò chơi mới đã bị gián đoạn, dẫn đến số lượng giảm đáng kể.


Theo tờ Business Business Daily, một số lượng lớn các trò chơi được phê duyệt tràn vào thị trường cũng sẽ làm tăng sự cạnh tranh và thách thức. Mặc dù số lượng trò chơi đã tăng lên, điều quan trọng là liệu nó có thể giành được sự hâm mộ của người dùng với chất lượng tốt hơn hay không. Năm vừa qua được đánh giá là năm thành công của MOBA của Tencent.

Viết bình luận