SỐC: Huyền thoại đường giữa của NaVi - Dendi chính thức từ giã sự nghiệp sau 7 năm gắn bó

HNAQ 29/06/2018 12:02

MỤC LỤC [Hiện]

Những ai theo dõi bộ môn thể thao điện tử Dota2 nói chung và người hâm mộ NaVi nói riêng chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Dendi hay được gọi ví von là Mr. D. Từ những mùa The International đầu tiên Dendi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ với những pha xử lí đỉnh cao, những tình huống đột biến trong combat mà khó có người chơi đường giữa nào thời ấy có thể làm được. Sau khi giành được chức vô địch ở mùa đầu tiên thì sự nghiệp của Dendi tưởng chừng như diều gặp gió khi anh có được rất nhiều người hâm mộ và khiến cho cái tên NaVi. Dendi dường như không thể thiếu ở các giải đấu của Dota2 chuyên nghiệp lúc đó. 

Thời gian và tuổi tác đã khiến cho Dendi phần nào thấm mệt

Đến mùa The International 3 và 4 thì với những thất bại trước các đội tuyển khác đã khiến cho phần nào phong độ của anh lẫn cả đội đi xuống và kể từ đó cái tên NaVi không còn được nổi trội như trước. Người hâm mộ dường như đã sụt giảm đi rất nhiều mà thay vào đó là các anti-fan của anh nổi lên nhanh chóng, nhưng điều đó cũng không làm Dendi mất đi tố chất riêng của mình.

Dendi viết tâm thư 

Ngay mới đây, CEO của NaVi đã chia sẻ rằng "Những ai đã đọc bức tâm thư của Dendi có thể thấy gần như sẽ không xảy ra việc Dendi tiếp tục ở lại Na'Vi. Đây không chỉ là quyết định chúng tôi có thể đưa ra mà còn có thể đến từ cậu ấy nữa. Thỉnh thoảng tất cả chúng ta cần một cú reboot. Ví dụ như Na'Vi từng trải qua chuyện này với Zeus ở CSGO, cậu ấy rời tổ chức và chơi cho Gambit eSports rồi sau đó vẫn quay lại Na'Vi"

CEO của NaVi chia sẻ

Từ đó có thể thấy được rằng đã đến lúc Dendi phải rời NaVi để tìm bến đỗ mới cho mình, không biết chừng anh sẽ nghỉ ngơi "dài" sau lần rời NaVi này. Nói gì đi nữa thì cái tên Navi. Dendi vẫn để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ Dota2 nói chung và NaVi nói riêng, chỉ tiếc là may mắn không thể mỉm cười với anh, giúp anh có được những chức vô địch danh giá hơn mà thôi.

Hy vọng rằng anh sẽ chọn được cho mình một đội tuyển khác tốt hơn, phù hợp với lối đánh của mình hơn và điều quan trọng là tinh thần của Dendi sẽ không bị lung lay thì người hâm mộ sẽ luôn dõi theo và ủng hộ anh.

Viết bình luận