Ryze bị chỉnh sửa kỹ năng: Mạnh hơn hay yếu đi?

xalotho 15/06/2019 08:12

MỤC LỤC [Hiện]

Bản cập nhật 9.12 mang tới nhiều sự đổi mới. Bên cạnh mang về con quái cục súc Morderkaiser, Riot còn “tiện tay” chỉnh sửa luôn bộ kỹ năng của Ryze- pháp sư cổ ngữ. Có khá nhiều điều để nói về sự thay đổi trong kỹ năng của Ryze, tuy nhiên có một vài lưu ý nhỏ chúng ta cần để ý đến

1. Ryze mất khả năng tạo khiên.

Đây là một đòn nerf tương đối khi Q của Ryze không còn giúp ông tạo khiên như truóc, điều đó có nghĩa là người chơi khó có thể còn thấy những pha cò quay solo 1vs2 hay lao lên lùa team bạn như trong quá khứ. Bù lại sát thương cơ bản của “Quá Tải” lại được tăng thêm.

Ryze trong tay Đại đế từng lùa cả team bạn chạy toán loạn.

2. Ngục Cổ Ngữ nên đổi tên thành “Bãi Lầy Cổ Ngữ”

Chiêu W của Ryze giờ đây sẽ chỉ làm chậm thay vì trói 1.5s như trước kia. Muốn khóa chân đối phương, bạn sẽ cần kích hoạt chiêu E “Dòng Chảy Ma Pháp” lên người kẻ địch trước tiên. Nhiều fan hâm mộ thậm chí đùa vui rằng Ngục Cổ Ngữ có lẽ nên đổi tên thành “Bãi Lầy Cổ Ngữ” thì sẽ hợp lý hơn.

Bãi sình cổ ngữ?

3. Dòng Chảy Ma Pháp dễ sử dụng hơn nhưng cũng ít sát thương hơn

Chiêu E của vị tướng này giờ sẽ dễ dùng hơn khi luôn nảy sang các đối tượng xung quanh. Mặc dù việc lan ra không còn gây sát thương, nó lại giúp Ryze có khả năng cấu máu kẻ địch tốt hơn nhiều khi cứ chờ kẻ địch vào gần lính rồi E Q là đối phương chắc chắn dính đòn.

4.  Chiêu Cuối tăng mạnh phạm vi và tương tác với sức mạnh của “Quá tải”

Chiêu cuối của Ryze giờ đây được tăng mạnh phạm vi hoạt động, đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận của Ryze sẽ tốt hơn so với phiên bản cũ. Không những vậy,  người chơi giờ đây sẽ cộng điểm cho chiêu cuối nhằm giảm thời gian hồi chiêu và tăng sát thương công thêm cho Q – “Quá tải”, quả là 1 mũi tên trúng 2 đích.

Ulti đi xa hơn rồi nhé.

5. Đánh giá chung

Ryze sẽ có chút bất lợi giai đoạn đầu trận, ông sẽ cần tính toán nhiều hơn trong việc sử dụng chiêu thức. Bù lại giữa và cuối trận sức mạnh của Ryze vẫn là rất bá đạo.Trong một pha giao tranh tổng,  với việc chiêu E “Dòng Chảy Ma Pháp”luôn tự nảy sang kẻ địch xung quanh, chỉ cần chọn vị trí tốt , Bậc thầy cổ ngữ sẽ gây ra hàng tá sát thương. Còn bạn, bạn nghĩ sao về sức mạnh của Ryze mới làm lại ?

Viết bình luận