Những số liệu thống kê điên rồ của s1mple - ông vua không ngai của làng CS:GO thế giới

break 17/05/2020 14:02

MỤC LỤC [Hiện]

Thực tế thì kể từ khi CS:GO được phát hành vào năm 2012 cho đến nay, đã có rất nhiều cuộc tranh luận về việc ai là player xuất sắc nhất trong lịch sử CS:GO thế giới. Và với những gì đã thể hiện trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình, thật không ngoa khi nói rằng s1mple hiện chắc chắn là cái tên xứng đáng nhất cho danh hiệu này.

>> Chủ sở hữu FaZe Clan xác nhận đội tuyển CS:GO của họ được thành lập từ nguồn tiền web cá độ trực tuyến

Theo đó, s1mple sở hữu mức rating trung bình cực cao 1.24, chỉ thua con số 1.29 của ZywOo, tuy vậy thì chúng ta cũng cần lưu ý rằng s1mple đã chơi chuyên nghiệp từ rất lâu trong khi ZywOo mới chỉ được coi là hiện tượng trong khoảng thời gian trở lại đây. Ngoài ra, player người Ukraina cũng có cho mình 0.85 kill per round, xếp sau ZywOo với con số ấn tượng hơn một chút là 0.87.

Về phần K/D, s1mple hiện sở hữu 6153 mạng dương, chỉ xếp sau device và KennyS, hai trong số những player gạo cội nhất làng CS thế giới. Và để chỉ rõ sự xuất sắc cũng như tính ổn định của s1mple, chúng ta cần nhìn vào tỷ lệ 54.1% khả năng có mạng tại mỗi round đấu, xếp trên toàn bộ các pro player khác trong tựa game này.

Trong các tình huống 1v1, s1mple cũng cho thấy sự đáng sợ của mình khi anh sở hữu đến 64.5% khả năng chiến thắng, biến anh trở thành một trong những player đáng sợ nhất ở các tình huống cực kỳ căng thẳng như thế này. Ngoài ra, s1mple cũng là một trong những player đáng sợ nhất trong giai đoạn đầu game khi anh có tỷ lệ chiến thắng openning dual lên đến 64.3% trong năm 2019.

>> BLAST cân nhắc việc cho phép các đội tuyển thay người ngay trong khi trận đấu đang diễn ra

Và mặc dù hiện đang chơi với vai trò là một AWPer chính của Na`Vi nhưng vị trí mà s1mple ưa thích hơn cả là Rifler. Trong tổng số kill của mình trong sự nghiệp, có đến 43.6% là từ các khẩu Rifle trong khi con số này ở AWP là 35%.Bên cạnh đó, năm 2018 cũng là năm chứng kiến phong độ cao nhất của s1mple khi anh giành đến 6 trong tổng số 10 MVP trong sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, một trong số những điểm đáng chú ý nhất khi nhìn vào sự nghiệp của s1mple là việc anh luôn thể hiện được phong độ đáng sợ của mình ngay cả khi đội nhà thi đấu không tốt. Minh chứng cho điều này là những con số không tưởng: 81/36 K/D với rating lên đến 1.79 mặc dù Na`Vi để thua 0-2 trước BIG tại ESL Pro League Season 11.

Liệu s1mple có thể giành cho mình một chức Major trong sự nghiệp?

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, s1mple đã lên ngôi tại 8 giải đấu lớn, trong đó đặc biệt là các chức vô địch tại ESL One Cologne, ESL One New York và IEM Katowice. Và tuy chưa giành được chức vô địch Major danh giá nhưng anh cũng từng đưa hai khu vực NA và CIS đến với trận chung kết Major tại ESL One Cologne 2016 và FACEIT London 2018.

Trong năm 2020 này, s1mple vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ chói sáng của mình với rating 1.29. Và với việc kỳ Major đã chính thức bị hoãn đến tháng 11 năm nay, chúng ta có lẽ sẽ tiếp tục phải đợi xem liệu s1mple có thoát được khỏi danh hiệu "ông vua không ngai" mà cộng đồng đặt cho mình hay không.

Viết bình luận