LMHT: Top 5 vị tướng "thảm họa" trong bản update 9.3

Risechi 26/02/2019 10:13

MỤC LỤC [Hiện]

1. Akali

Với đợt "thảm sát" của Riot trong bản update 9.3, cô nàng Akali đã chính thức trở thành phế phẩm. Dù đã có rất nhiều cao thủ tìm cách cải thiện, phát triển hướng lên trang bị, lối chơi mới cho cô nàng này nhưng đa số đều đã bó tay với độ phế không khoan nhượng của cô nàng xăm trổ này. Có vẻ như lần chỉnh sửa này của Riot là quá mạnh tay và nhanh chóng đẩy cô xuống bét bảng xếp hạng...

Với tỉ lệ thắng thảm hại (~38%), cô nghiễm nhiên trở thành vị tướng vô dụng trong đấu xếp hạng, Với sự thay đổi lớn về kỹ năng Phi Đao Năm Cánh không còn có thể hút máu và bom khói mất tàng hình cộng với việc Riot tự tin vỗ ngực rằng sẽ không thèm cứu cô ở bản Update 9.4 tới, có vẻ như Akali sẽ phải tiếp tục nằm trong danh sách tướng bị hắt hủi một thời gian dài nữa.

2. Aatrox

Chịu chung thảm cảnh với Akali, thậm chí còn thảm hơn nữa, Aatrox mất gần như mọi thứ để hắn được quyền "múa" ở mọi vị trí. Do bị giảm sức mạnh nặng nề, Aatrox hiện đang có tỉ lệ thắng lẹt đẹt ở top (~44,7%), đường giữa (~45%) và đi rừng (~38,5%), một con số quá tệ hại cho một vị tướng có tiềm năng và sức mạnh đột phá cao như Aatrox.

Cũng không quá khó hiểu, sau một loạt cú nerf cực "thốn" vào Q (giảm sát thương), tăng thời gian hồi chiêu E lại còn chỉ hồi máu nếu xài lên tướng và không tích điểm sạc. Thời gian tới sẽ không có nhiều đất diễn cho anh chàng này và nếu ai muốn cầm hắn ta vô rank thì đồng đội nên chuẩn bị tinh thần vote đồng ý dần là vừa đó.

3. Rakan

Mới chỉ một thời gian ngắn thôi mà Rakan đã từ một vị tướng hỗ trợ hàng đầu trong các giải đấu chuyên nghiệp, là vị tướng nếu không cấm ngay là sẽ có đứa chọn. Ở các bậc rank cao, Rakan vẫn là một vị tướng mạnh với sự linh hoạt cùng khả năng khống chế rất cứng của mình. Xong nếu bạn quá mạnh, hãy coi chừng Riot để mắt đến bạn, và đúng là thế, bằng 2 cú nerf chí tử, anh chàng này đột nhiên bốc hơi khỏi đường dưới luôn.

Ngoài việc bị giảm giáp, nerf khủng nhất nhắm vào chiêu W khiến cho thời gian hất tung bị giảm cùng tốc độ giảm theo khiến Rakan từ một thanh niên trai tráng trở thành lão già lụ khụ khi mà kĩ năng W của anh đến con nít rank gỗ đoàn cũng có thể thấy và né được. Và thế là từ một top hỗ trợ, anh tụt xuống bét bảng với tỉ lệ thắng nghèo nàn (~44%).

4. Varus

Trước bản update 9.3 thì Varus đã là một xạ thủ cực yếu rồi, cơ động kém, bộ kĩ năng nghèo nàn cùng khả năng chạy trốn kém. Nay với sự nâng cấp lớp cho các tướng xạ thủ chí mạng, Varus lại càng thụt lùi nữa khi mà bộ trang bị lẫn meta hiện tại chả có cái nào dành cho anh cả, và hẳn nhiên vì thế mà tỉ lệ thắng của anh chàng này tụt dốc còn 45% trong bản update 9.3

5. Ryze

Đây là một trường hợp khá đặc biệt, tên đầu trọc này chẳng yếu đi chút nào, cũng chẳng bị dính bất cứ ảnh hưởng nào quá nặng trong bản cập nhật 9.3 này cả. Hắn vẫn cực OP khi có đủ đồ, vẫn rất khỏe trong giao tranh nhưng tỉ lệ thắng vẫn cứ lẹt đẹt khoảng 4.5%. Có lẽ đơn giản là vì Ryze không thực sự phù hợp với đấu xếp hạng đơn, nơi mà sự phối hợp đồng đội và lối chơi kiểm soát trở nên cần thiết như đấu giải chuyên nghiệp.

Viết bình luận