LMHT: Nhận định về cặp đấu duyên nợ giữa GIGABYTE Marines - Friends Forever tại vòng 1 VCS Mùa Xuân 2018

Sơn Tùng M-TP 12/01/2018 19:25

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc chắn khi VCS Mùa Xuân 2018, tất cả người hâm mộ đều mong chờ các trận đấu diễn ra, nhất là vòng đấu đầu tiên khi mà tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2018 năm nay, các đội tuyển đều được đầu tư và chuẩn bị kĩ lưỡng cho mùa giải nên tính cạnh tranh tại giải là rất lớn. Và người hâm mộ không phải chờ đợi lâu khi ngay tại vòng 1 của giải đã diễn ra cặp đấu được mong chờ nhất mùa giải cũng như từ trước giờ là trận "derby Sài thành" giữa nhà đương kim vô địch GIGABYTE Marines và "đội tuyển có lượng fan đông nhất Việt Nam" Friends Forever.

Ngoài ra là các cặp đấu khác như UTM - Cherry Esports, YG - FTV và 2 tân bình HoF- EVOS

Đây chắc chắn là trận “derby Sài Thành” được những người hâm mộ Việt Nam chờ đón nhất tại giải đấu VCS lần này. Khi mà đây là hai trong số những đội tuyển có lượng người hâm mộ đông nhất tại Việt Nam và cũng là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, bên cạnh đó còn là dàn sao tuy mới mà cũ mà họ đang sở hữu, hẳn người hâm mộ đang rất chờ đợi ngày mà Zeros, Zeroday, Krisskyle lần đầu ra quân trong màu áo GAM và cơn khát danh hiệu của FFQ.

FFQ vẫn giữ nguyên bộ khung cũ trong mùa giải này

Có thể coi FFQ chính là phiên bản 269 thu nhỏ khi ngoại trừ Lies đường giữa, cả 4 thành viên còn lại của FFQ đều đã thi đấu với nhau tại 269 trước đây và mang lại tương đối thành công cho đội tuyển. Sau 1 mùa giải 2017 không mấy thành công, chắc chắn trong mùa giải 2018 này, với vẫn là sự đầu tư mạnh mẽ thì FFQ chắc chắn sẽ có mục tiêu xa hơn là chức vô địch VCS Mùa Xuân 2018 cũng như GPL, MSI và CKTG 2018.

Vẫn là 269 phiên bản FFQ

Để nhận định về kèo đấu này thì rất khó, khi mà một bên là FFQ với bản lĩnh thi đấu chuyên nghiệp cũng như đã thi đấu cùng nhau trong mùa giải trước, việc họ hiểu lẫn nhau luôn là lợi thế trước đội hình thay 3/5 của GAM. Khi mà 3 vị trí chủ chốt cần phối hợp là TOP - JUNG - MID thì GAM đều thay mới cả 3 vị trí này, đấy là bài toán khó của HLV Tinikun cho GAM trước mùa giải, mặc dù ai cũng biết tài năng huấn luyện của Tinikun là thế nào. Chắc chắn với việc có ít thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau, Tinikun sẽ có những nước cờ và chiến thuật để giúp GAM vượt qua kèo khó trước FFQ ngay tại vòng 1 VCS Mùa Xuân 2018. Không những vậy, kĩ năng của các thành viên GAM cũng không phải dạng vừa khi gần như tất cả thành viên của GAM đều năm trong top 10-20 máy chủ Việt Nam.

Liệu dàn sao trẻ và mới này có giúp GAM lấp đầy khoảng trốn của Levi và Optimus để lại?

Vòng bảng của VCS Mùa Xuân 2018 sẽ được diễn ra trong vòng 7 tuần. Giải đoạn vòng bảng của VCS Mùa Xuân 2018 sẽ bao gồm sự góp mặt của 8 đội tuyển: GIGABYTE Marines, Young Generation, Ultimate Esports, Friends Forever, Cherry Esports, EVOS, FTV và Hall of Fame. Các trận đấu sẽ bắt đầu với trận đấu đầu tiên diễn ra vào lúc 16:00 và trận đấu thứ 2 diễn ra lúc 19:30. Chỉ duy nhất tuần thi đấu cuối cùng – tuần thứ 7 sẽ diễn ra 3 cặp đấu, với trận đấu đầu tiên bắt đầu từ lúc 13:00.

 Thể thức thi đấu của giai đoạn Vòng bảng là Bo3 – Lượt đi, lượt về

Viết bình luận