LMHT: ESPN đánh giá Top 5 Xạ thủ mạnh nhất tại CKTG 2018, không thể không gọi tên Uzi

Hans Sama 03/10/2018 14:56

MỤC LỤC [Hiện]

Uzi đang là xạ thủ tốt nhất thế giới

Cách đây ít lâu, Uzi đã có một khoảng thời gian nghỉ thi đấu và người thế chỗ cho anh là Dai “Able” Zhi-Chun. Thế nhưng sau khi quay trở lại, Uzi đã không khiến cho người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng. Xạ thủ ngôi sao của Trung Quốc này tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình tại LPL, và cũng chính anh là người đã mở ra cánh cửa đến với chức vô địch LPL lần thứ 2 liên tiếp trong năm của Royal Never Give Up.

Kỹ năng cá nhân xuất sắc cùng với sự ổn định đã giúp Uzi vượt trội trước mọi đối thủ trong cuộc cạnh tranh tới ngôi vị xạ thủ số 1 thể giới ở thời điểm hiện tại. Sau khi giành được liên tiếp 2 chức vô địch LPL, cùng với đó là chức vô địch Mid-Season Invitational 2018, thì chức vô địch Thế Giới là danh hiệu cuối cùng mà anh còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Được đánh giá là tuyển số 1 thế giới ở thời điểm hiện tại, rõ ràng danh hiệu xạ thủ số 1 thế giới cũng không thể nào thoát khỏi túi Uzi. Những màn trình diễn của anh tại MSI khiến cho RNG trở nên nổi bật hơn bất kỳ đội tuyển nào khác, đồng thời chính màn trình diễn đó đã giúp RNG gặt hái được danh hiệu quốc tế đầu tiên của họ.

Có thể nói Uzi là một tuyển thủ hạng S khi nói đến hầu hết mọi khía cạnh của trò chơi, đặc biệt là ở khả năng đi đường và giao tranh tổng. Khả năng có được một lượng chỉ số lính vượt trội trong nhiều kèo đấu rõ ràng đã nói lên rằng anh hiện đang là xạ thủ đi đường xuất sắc nhất trên thế giới. Không dừng lại ở đó, sự ổn định của Uzi còn giúp anh có thể xoay chuyển cục diện của bất kỳ pha giao tranh ở bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là khi anh ấy sử dụng những xạ thủ có tính đột biến cao như Kai’Sa hay Vayne.

Deft vẫn còn những điểm yếu, nhưng đã đánh tốt hơn nhiều năm 2017

Deft đã nổi lên trở thành một ngôi sao ở vị trí xạ thủ kể từ năm 2014, quãng thời gian mà anh còn khoác áo Samsung Galaxy Blue. Vào thời điểm đó, Deft gây ấn tượng với khán giả bằng khả năng chọn vị trí tuyệt vời trong giao tranh, và quãng thời gian anh thi đấu cho EDward Gaming từ năm 2015 đến năm 2016 đã giúp anh trau dồi thêm khả năng giao tranh 2 vs 2 rất nhiều.

Khi trở về Hàn Quốc và gia nhập KT Rolster, Deft đã một lần nữa cho mọi người thấy ý do tại sao anh ấy được coi là một trong những xạ thủ xuất sắc nhấ t trên thế giới khi anh kết hợp với xạ thủ cũng thuộc top đầu thế giới: Cho “Mata” Se- hyeong.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu cho KT, Deft đã kết hợp khả năng đi đường mà anh đã học được tại Trung Quốc cùng với khả năng chọn vị trí tuyệt vời trong giao tranh sẵn có trong anh. Khi meta ở khu vực đường dưới thay đổi ở đầu giải mùa hè vừa qua, Deft vẫn chứng tỏ rằng anh hoàn toàn có thể thích nghi với mọi tình huống khi trở thành tâm điểm của đội với quân bài Mordekaiser. Điều này cho phép KT tiếp tục sử dụng lối chơi xoay quanh đường dưới, và chính lối chơi đó đã khiến tân binh Griffin phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải. Trong một năm mà khu vực đường dưới trải qua rất nhiều biến động, Deft đã chứng minh anh là một tuyển thủ rất linh hoạt và luôn biết cách để tỏa sáng trong mọi tình huống.

Ruler vẫn luôn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm ngặt nghèo

Ở thời điểm gia nhập League Champions Korea vào năm 2016, Ruler đã bị chỉ trích nặng nề bởi số lượng tướng mà anh có thể sử dụng là rất hạn chế. Anh đã không ít lần khiến người hâm mộ được một phen mãn nhãn khi sử dụng Varus, Jhin và Ezreal, nhưng lại thường gặp rất nhiều khó khăn khi không được sử dụng những vị tướng thuận tay. Trong giai đoạn meta đường dưới thay đổi hoàn toàn, Ruler khiến tất cả mọi người bất ngờ khi anh là người duy nhất vẫn trung thành với những xạ thủ truyền thống, đồng thời anh cũng đã cho thấy khả năng sử dụng vô cùng thành thạo những vị tướng xạ thủ truyền thống khi liên tục gặt hái thành công bằng những quân bài đó ngay trong thời điểm mà meta đang vô cùng hỗn loạn.

Trên hết, Ruler luôn sẵn sàng để học hỏi. Đã không ít lần Ruler đối đầu với Uzi trong suốt sự nghiệp của anh, và những trận đấu đó đã giúp anh học được rất nhiều điều giá trị và áp dụng chúng để cải thiện lối chơi của mình. Quan trọng hơn, anh đã học được sử dụng được rất nhiều vị tướng mới mỗi khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Điều này đã giúp anh trở thành một trong những xạ thủ hàng đầu tại LCK cũng như trên toàn thế giới.

Jackeylove có kĩ năng rất cao, nhưng lại dễ mắc phải những sai lầm đáng trách do quá…hung hãn

Jackeylove bắt đầu trở nên nổi tiếng ở vào thời điểm đội tuyển Invictus Gaming đang tìm kiếm tài năng ở vị trí xạ thủ. Tuy nhiên, khi đó anh vẫn còn quá trẻ để có thể thi đấu chuyên nghiệp. Khi chính thức trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp, quãng thời gian đầu làm quen với môi trường chuyên nghiệp dường như rất khó khăn với Jackeylove, nhưng dần dần theo thời gian, anh đã làm quen với nhịp độ thi đấu ở cấp độ cao nhất và đã được chứng minh rằng anh là một trong những xạ thủ hàng đầu của giải đấu.

Tuyển thủ 17 tuổi của Invictus Gaming vẫn thành thật chia sẻ những sai lầm mà tân binh thường mắc phải, nhưng khả năng giao tranh mới là điều khiến anh trở thành một đối thủ đáng gờm. Kỹ năng cá nhân của Jackeylove là một điều không cần phải bàn cãi, và đó là những gì khiến anh trở thành một trong những xạ thủ hàng đầu tại CKTG năm nay. Nếu như Jackeylove có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn, có lẽ anh đã được xếp hạng cao hơn trong danh sách này.

5. Yiliang “Doublelift” Peng, Team Liquid

Doublelift là xạ thủ số 1 Bắc Mỹ dù đã thi đấu rất nhiều năm

Sẽ chẳng có bất cứ sự hoài nghi hay phủ nhận nào khi nói rằng Doublelift là xạ thủ số 1 của Bắc Mỹ. Doublelift biết rằng anh phải giúp Team Liquid tiến xa tại Chung Kết Thế Giới năm nay để xóa đi những ký ức không mấy tốt đẹp trong giai đoạn vòng bảng của Team SoloMid trong năm 2016 và 2017. Khoảnh khắc Doublelift bị Samsung Galaxy bắt lẻ trong năm 2016 là điều đầu tiên tôi nghĩ đến khi nói về màn trình diễn của anh trên đấu trường quốc tế.

Doublelift hiện đang khoác lên mình chiếc áo của Team Liquid, không còn là Team SoloMid nữa. Và buộc phải vượt qua được giai đoạn vòng bảng là sự lựa chọn duy nhất của đội tuyển đắt giá nhất khu vực Bắc Mỹ. Sau khi giành được danh hiệu MVP sau nhiều năm kém duyên với danh hiệu này, nhạc trưởng của Team Liquid đang có phong độ cao hơn bao giờ hết khi bước tới Chung Kết Thế Giới năm nay.

Theo: ESPN, dịch: Sparkles

Viết bình luận