Dota 2: Tựa game mang lại nhiều thành công cho game thủ chuyên nghiệp nhất hiện tại

HNAQ 27/12/2018 08:06

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, BXH những game thủ có thu nhập cao nhất thế giới 2018 được thống kê trên trang esportsearnings. Số tiền thu nhập dựa trên thông tin thu thập từ những giải đấu LAN cũng như Online. Có trường hợp một game thủ sẽ kiếm thu nhập từ nhiều game nhưng vẫn sẽ tính vào tựa game mang lại nhiều thu nhập nhất của họ.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là toàn bộ những game thủ đến từ tựa game Dota 2. Vậy vì sao tựa game Dota 2 lại chiếm đại đa số trên BXH những game thủ có thu nhập cao nhất thế giới? Câu trả lời đơn giản là vì tựa game này luôn có những giải đấu đắt giá nhất trong làng thể thao điện tử trên thế giới. Hằng năm, Valve luôn đầu tư rất nhiều vào các giải đấu thuộc hệ thống DPC của họ, từ các giải Minor đến Major và nhiều nhất là The International.


Có thể thấy 2 tựa game của Valve mang lại thu nhập rất khá cho game thủ chuyên nghiệp

Lưu ý rằng, đây chỉ là những số liệu thống kê thu nhập từ các giải đấu chuyên nghiệp chứ không tính đến thu nhập cá nhân khác như Streamer, quảng cáo thương hiệu…

Bên ngoài các giải đấu thuộc DPC thì vẫn còn rất nhiều giải đấu đắt giá khác được tổ chức thường xuyên với giải thưởng cũng rất hấp dẫn lên đến hàng trăm ngàn USD. Điều này kích thích rất tốt đến việc các game thủ chuyên nghiệp thường xuyên luyện tập để có được những trận thi đấu tốt nhất.

Với cơ cấu giải thưởng rất lớn của Dota 2 thì BXH những game thủ có thu nhập cao nhất thế giới sẽ luôn dẫn đầu bởi các game thủ chuyên nghiệp đến từ tựa game Dota 2. Hiện tại thì Dota 2 đang dẫn đầu với tổng giải thưởng cho tất cả các giải đấu với $169.642.674.

Khi SEA Game 2019 có mặt Dota 2, chứng tỏ sự góp mặt của game này vẫn mang đến nhiều sự đầu tư mạnh mẽ. Mặc dù trải qua nhiều năm tháng, có ý kiến cho rằng Dota 2 sẽ không phát triển lâu dài được, nhưng những con số đang đi ngược lại điều đó. Liệu trong năm 2019, Dota 2 vẫn giữ được vị thế của mình trên BXH hay sẽ tụt dần cho các tựa game khác soán ngôi thì đó vẫn là một ẩn số.

Viết bình luận