CKTG 2018: Tránh được Hàn Quốc, Rekkles tự tin FNC sẽ bước thẳng vào Vòng bán kết

Hans Sama 08/10/2018 15:05

MỤC LỤC [Hiện]

Với 1 đội hình 6 người đã lên ngôi vô địch trong cả 2 mùa giải, Fnatic đến với Chung Kết Thế Giới 2018 với tư cách là đội tuyển hạt giống số 1 của Châu Âu. Bên cạnh việc họ là một đội tuyển đầy tài năng thì họ còn có được một sự may mắn nhất định khi chỉ phải vào một bảng đấu tương đối dễ thở. Một bảng đấu hoàn toàn không có sự hiện diện của bất kỳ đội tuyển Hàn Quốc nào là một điều vô cùng thuận lợi để Fnatic có thể tiến xa tại CKTG năm nay. Ngay cả siêu sao Rekkles cũng đã bày tỏ sự vui mừng khôn xiết khi kết quả bốc thăm bảng đấu được công bố.

Chỉ phải đụng độ 100 Thieves và Invictus Gaming, Fnatic đang phải đối mặt với áp lực buộc phải đứng đầu trong bảng đấu của họ và bước vào vòng loại trực tiếp. Kết quả của Fnatic trong giai đoạn vòng bảng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc hành trình của đội tuyển này tại giải đấu năm nay.

Vừa qua chúng tôi đã có cơ hội để gặp gỡ và nói chuyện với những thành viên của đội tuyển Fnatic. Nhờ vào những câu hỏi xoay quanh trò chơi cùng với đó là những hoạt động thú vị, chúng tôi đã có thể thấy được một Fnatic hoàn toàn khác so với khi họ bước lên sân khấu.

Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn với đội tuyển Fnatic.

Chào mừng đến với Hàn Quốc! Các bạn đã đến đây được khoảng hơn một tuần rồi phải không? Mọi thứ vẫn ổn chứ?

Caps: Mọi thứ vẫn tốt đẹp. Tôi đã gặp vấn đề với giấc ngủ của mình, nhưng điều đó đang dần được khắc phục.

Fnatic đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong năm nay. Với việc Bwipo gia nhập đội và Hylissang gia nhập trong giải mùa xuân, chắc hẳn các bạn đã gặp đôi chút khó khăn trong khoảng thời gian ban đầu. Vậy các bạn đã giải quyết những vấn đề đó như thế nào?

Broxah: Tôi nghĩ rằng sự thay đổi lớn nhất trong năm nay là chúng tôi đã thi đấu nhiều lối chơi khác nhau. Năm ngoái, chúng tôi chủ yếu áp dụng một lối chơi xoay quanh Rekkles. Còn trong năm nay, mặc dù chúng tôi vẫn thi đấu xoay quanh Rekkles trong giải mùa xuân nhưng chúng tôi đã cố gắng sử dụng nhiều lối chơi khác. Đối với tôi thì lối chơi ở vai trò đi rừng đã thay đổi rất nhiều.

Chúng tôi vừa trải qua rất nhiều thay đổi liên quan đến đội hình thi đấu. Khi Bwipo thi đấu ở đường dưới thì khu vực đường dưới của chúng tôi trở nên vô cùng hổ báo. Khi Bwipo lên đường trên, lối chơi của anh ấy chủ động hơn rất nhiều so với sOAZ. Trong quãng thời gian vừa qua thì chúng tôi cũng đã học được cách thi đấu xoay quanh Caps.

Sau tất cả thì tôi tin rằng chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Năm ngoái, kinh nghiệm của những tuyển thủ kỳ cựu đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều tại CKTG. Còn bây giờ thì mỗi người chúng tôi đều đã có nhiều kinh nghiệm hơn và sở hữu một lối chơi của riêng bản thân. Điều này thực sự giúp mọi người thi đấu có trách nhiệm hơn.

Bwipo: Tôi có cảm giác rằng chúng tôi đang thi đấu chủ động hơn trong giai đoạn đầu trận. Theo như những gì mà tôi nhận thấy trong giải mùa xuân thì chúng tôi là một đội tuyển thi đấu khá an toàn. Rất nhiều lần chúng tôi đã né tránh những giao tranh 2 vs 2. Tôi tin rằng chúng tôi đã biết cách tận dụng thế mạnh của mình, đó là việc sở hữu những cá nhân đầy tài năng và lấy lợi thế ngay từ đầu trận.

Điều gì đã khiến Fnatic thành công đến vậy trong năm nay? Đó có phải là một cá nhân cụ thể nào đó hay là do lối suy nghĩ của toàn đội đã thay đổi?

Joey: Tôi nghĩ rằng lý do chính là bởi vì chúng tôi đã chơi xếp hạng đơn nhiều hơn bất kỳ đội tuyển nào khác tại Châu Âu. Tôi được biết rằng rất nhiều đội tuyển châu Âu khác thường chơi World of Warcraft hay Fortnite trong quãng thời gian nghỉ của họ.

* Toàn bộ các thành viên của Fnatic đều cười phá lên*

Vậy có quy định nào bắt buộc các tuyển thủ không được chơi bất cứ trò nào khác không? Hay đó là do tự các tuyển thủ quyết định?

Joey: Chúng tôi không thực sự có bất kỳ quy định nào như vậy cả. Đó chỉ là do các tuyển thủ rất khao khát trở thành một đội tuyển hàng đầu, ít nhất là ở Châu Âu. Tôi tin rằng niềm khao khát của họ nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác tại Châu Âu.

Hãy nói một chút về meta sắp tới nhé. Các bạn có nghĩ rằng meta tại CKTG là có lợi cho các bạn không?

Dylan: Phiên bản 8.19 đã ra lò. Đây sẽ là phiên bản áp dụng chính thức tại Chung Kết Thế Giới. Tôi nghĩ rằng những thay đổi tăng sức mạnh trong bản cập nhật lần này là khá tốt đối với chúng tôi. Khi tôi tỉnh dậy và thấy phiên bản 8.19 ra mắt, tôi rất hài lòng với những gì tôi đã thấy. Ngoài ra thì tôi không muốn tiết lộ thêm điều gì nữa (Cười). Tôi tin rằng các đội Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ có cách tiếp cận hổ báo hơn rất nhiều, đặc biệt là ở vị trí đi rừng và đường giữa, hơn những gì tôi thấy ở Châu Âu.

Có thể chúng tôi sẽ mất một khoảng thời gian để thích ứng với phiên bản này. Nhưng chúng tôi là một đội tuyển tập trung rất nhiều vào người đi rừng và người đi đường giữa, sau khi chúng tôi phân tích cách các đội Hàn Quốc và Trung Quốc thi đấu, chúng tôi nhận ra rằng lối chơi này thực sự rất phù hợp với đội của chúng tôi. Vì vậy nhìn chung là bản cập nhật/meta hiện tại là khá có lợi cho chúng tôi.

Đã có những ý kiến xoay quanh việc Riot đang tăng sức mạnh rất nhiều cho những vị tướng sẽ rất “thú vị” tại CKTG, chẳng hạn như Thresh, Darius và Pyke. Các bạn nghĩ sao về điều này? Điều đó là tốt hay không tốt cho các tuyển thủ chuyên nghiệp?

Bwipo: Tôi nghĩ là điều đó khá ổn. Miễn là không có vị tướng nào trở nên quá mạnh thì mọi thứ vẫn chấp nhận được. Nếu như một vị tướng trở nên quá mạnh và Riot hoàn toàn không giảm sức mạnh của vị tướng đó, Akali chẳng hạn … thì việc đối đầu với những vị tướng đó trở nên khá bực bội trong một vài tình huống nhất định. Tôi có cảm giác rằng mình đang bỏ ra quá nhiều thời gian để thuần thục một vị tướng nhưng lại khó có thể sử dụng vị tướng đó tại CKTG.

Lấy ví dụ, một vị tướng như Kai’Sa đã được quá nhiều người sử dụng cho đến thời điểm hiện tại. Cô ấy chưa từng bị bỏ rơi. Hiện tại thì mọi người đều biết Kai’Sa có thể làm được những gì. Có lẽ đã đến lúc để vị tướng này phải bị giảm sức mạnh.

Riot đã nói trong quá khứ rằng họ không muốn thực hiện những thay đổi lớn trước các giải đấu lớn vì các tuyển thủ sẽ rất khó để kịp thời làm quen. Vậy họ nên cân bằng tướng trong một khoảng thời gian dài trước một giải đấu lớn hay đợi đến khi giải đấu đó kết thúc?

Bwipo: Đó thậm chí còn không phải là những bản cập nhật lớn. Họ chỉ cần giảm sức mạnh những vị tướng cần phải yếu đi. Ví dụ bạn có thể sửa lượng năng lượng của các chiêu thức của Kai’Sa để vị tướng này có một giai đoạn đi đường khó khăn hơn. Vượt qua được giai đoạn đi đường là nhiệm vụ của cô ấy trong mỗi trận đấu. Một khi giai đoạn đi đường kết thúc, Kai’Sa sẽ có thể kiểm soát được trận đấu.

Tôi có cảm giác rằng tất cả những lần giảm sức mạnh của Riot chỉ đều là giảm sát thương. Đó không phải là một cách thay đổi hợp lý.

sOAZ: Vậy có phải cậu nói rằng họ cần có những nhân viên giàu năng lực hơn? (cười)

Bwipo: Tôi chỉ nói … là họ cần phải khiến điểm yếu của các vị tướng trở nên rõ ràng hơn. Tôi tin rằng sẽ là một cách hay nếu như tăng lượng năng lượng của chiêu Q của Kai’Sa lên 10 hay tương tự như vậy. Bằng cách đó, Kai’Sa sẽ cần phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định đẩy đường. Tôi không nghĩ rằng những thay đổi như vậy sẽ thay đổi hoàn toàn vị tướng Kai’Sa.

Đây chỉ là một thay đổi nhỏ sẽ buộc mọi người phải điều chỉnh cách lên đồ của họ sao cho phù hợp. Lấy ví dụ, bạn đang thấy rất nhiều người khởi đầu với Nhẫn Doran ở thời điểm hiện tại phải không? Việc đó hoàn toàn có mục đích. Lên món đồ đó sẽ giúp cho Kai’Sa dọn lính dễ dàng hơn. Việc áp dụng những thay đổi như vậy vào một vị tướng sẽ khiến lối chơi sẽ có nhiều thay đổi.

Tôi biết tôi đang nói rất nhiều về Kai’Sa, nhưng chúng ta cũng có thể nói về Akali. Tôi nhớ đã có một bài đăng khi có ai đó nói rằng thời tàng hình của Akali cần phải giảm đi một nửa khi ở trong tầm trụ. Khi Akali ở trong tầm trụ của tôi, tôi hiểu lý do vì sao người ta lại nói rằng kỹ năng W của cố ấy cần phải giảm một nửa thời gian. Bằng cách đó, tôi sẽ không bị chết một cách lãng xẹt ngay cả khi ở trong tầm trụ nữa. Cùng với Kai’Sa, những thay đổi như vậy hoàn toàn không đáng kể. Kai’Sa vẫn sẽ là Kai’Sa, còn Akali vẫn cần phải có thêm một vài sự thay đổi nữa.

Những thay đổi như vậy hoàn toàn có thể chấp nhận được tại CKTG. Bởi lẽ Akali vẫn có thể gây ra hàng triệu sát thương trong khi thực hiện những pha outplay cực ngầu. Vị tướng này cần phải chỉnh sửa sao cho cân bằng hơn. Nhìn chung, Riot có thể ra mắt một bản cập nhất lớn với rất nhiều sự thay đổi nhỏ trước thềm CKTG. Hãy đừng chỉ giảm sát thương bởi điều đó rất nực cười. Tôi cảm thấy đó là tất cả những gì mà Riot đã làm. Tăng sát thương khi vị tướng đó quá yếu và giảm sát thương khi vị tướng đó quá mạnh. Tôi không tin đó là cách duy nhất để thay đổi một vị tướng.

Giờ thì hãy nói về vòng bảng sắp tới. Các bạn sẽ chạm trám 100 Thieves và IG. Các bạn nghĩ gì về 2 đội tuyển này?

Rekkles: Theo một cách nào đó thì đây là một bảng đấu rất giống với bảng đấu mà chúng tôi đã rơi vào trong năm 2015 với IG, AHQ và C9. Hồi đó thì IG cũng nổi lên rất mạnh mẽ và trở thành hạt giống số 2 của Trung Quóc. Nhưng IG đã gặp phải đôi chút vấn đề ở giai đoạn vòng bảng. Tôi nghĩ rằng một điều gì đó tương tự cũng sẽ xảy ra trong năm nay khi họ bỗng chốc nổi lên nhưng rồi lại thất bại tràn trề. Những trận đấu trong vòng bảng là BO1, vì vậy tôi không nghĩ rằng họ có thể khiến chúng tôi gặp bất ngờ. Chúng tôi có thể mới là những người khiến họ phải ngạc nhiên.

Nhìn chung thì mọi người đều hài lòng với kết quả bốc thăm chia bảng này. Chúng tôi đã tránh được các đội Hàn Quốc và nhiều khả năng sẽ có được vị trí đầu bảng.Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ có được một tấm vé vào vòng bán kết hoàn toàn miễn phí.

Việc chia bảng là rất quan trọng vì nó đóng một vai trò nhất định trong việc một đội tuyển có thể tiến xa đến như thế nào. Một số đội tuyển gặp may mắn … nhưng một số đội khác thì không. Bạn nghĩ gì về vận may của Vitality?

Rekkles: Tôi nghĩ rằng nếu bạn đủ điều kiện tham dự giải đấu nhờ vào số điểm tích lũy thì bạn hoàn toàn xứng đáng có mặt trong một bảng đấu khó khăn. Nếu bạn đứng đầu trong khu vực, bạn sẽ chỉ phải rơi vào một bảng đấu tương đối dễ dàng. Đó chính là Chung Kết Thế Giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng đấu dễ dàng khi chỉ là đội tuyển hạt giống số 2 thì tôi nghĩ rằng bạn đã tham dự nhầm giải đấu rồi. Ví dụ như Team Liquid xứng đáng để có được một bảng đấu dễ dàng hơn so với Team Vitality. Điều đó hoàn toàn công bằng.

Dylan: Để thêm vào những gì Rekkles đã nói, tôi nghĩ rằng trong tất cả những vòng bảng mà chúng tôi có được tính đến thời điểm hiện tại thì có lẽ bảng đấu năm nay là bảng đấu cân bằng nhất.

Rekkles: Nếu như mọi năm thì đây sẽ là một bảng đấu vô cùng thuận lợi cho chúng tôi. Nhưng năm nay thì các đội Trung Quốc lại thi đấu tốt hơn các đội Hàn Quốc. Vì vậy, mặc dù chúng tôi rất vui khi không phải gặp các đội Hàn Quốc nhưng đối đầu với một đội như IG vẫn sẽ là nhiệm vụ tương đối khó khăn. Điều này hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Năm nay có thể là năm mà RNG sẽ thâu tóm mọi danh hiệu trừ khi có ai đó ngăn họ lại. Có thể một đội như chúng tôi có thể là những người ngăn họ lại, hoặc là Gen.G.

Bạn dự đoán kết quả của các bảng đấu như thế nào?

Rekkles: Tôi tin rằng top 2 đội tại mỗi bảng đấu là khá rõ ràng. Bảng A sẽ là Flash Wolves và Afreeca. Bảng B sẽ là RNG và Gen.G. Bảng C sẽ là Tean Liquid và KT. Tôi nghĩ rằng bảng C sẽ nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội, bởi EDG nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng C. Họ sẽ không thể đi tiếp nếu rơi vào bảng A, nhưng với bảng C thì hoàn toàn có thể.

Theo tôi thì bảng C sẽ là bảng khó dự đoán nhất. Team Liquid có thể sẽ không được đi tiếp. Còn với bảng D thì rõ ràng sẽ là chúng tôi cùng với IG là những đội sẽ đi tiếp.

Các bạn có nghĩ rằng năm nay các đội Bắc Mỹ và Châu Âu sẽ có thể tiến xa hơn so với các năm trước không?

Rekkles: Tôi nghĩ vẫn sẽ giống như vậy. Nhiều khả năng vẫn sẽ chỉ là một đội Bắc Mỹ và một đội Châu Âu vượt qua được vòng bảng. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng tôi vượt qua bảng D và Team Liquid sẽ vượt qua bảng C. Có lẽ sẽ không có nhiều đội phương Tây sẽ vượt qua vòng bảng.

Mặc dù vậy, tôi thực sự nghĩ rằng một đội trong số chúng tôi sẽ có thể tiến rất xa trong năm nay. Đặc biệt là nếu đứng đầu bảng. Điều này là rất quan trọng. Đó là điều mà mọi người không nghĩ đến quá nhiều. Khi bạn đứng đầu bảng, bạn sẽ có được một trận tứ kết dễ dàng hơn. Năm ngoái chúng tôi đã chạm trán RNG ở tứ kết, điều đó thật chẳng vui chút nào. Đó là lý do tại sao tôi rất hài lòng với bảng đấu năm nay, tôi muốn đứng đầu bảng.

100 Thieves có lẽ là đội tuyển hạt giống số 2 tệ nhất mà chúng tôi chạm trán. Chúng tôi đã đối đầu với họ trước đây và biết được phong cách chơi của họ. Những đội tuyển như MAD Team hay Phong Vũ Buffalo có thể sẽ khiến chúng tôi gặp bất ngờ bởi chúng tôi không biết họ thi đấu như thế nào. Thậm chí tôi còn chẳng biết họ làm cách nào để tới được đây nữa.

sOAZ: Bắc Mỹ vẫn giống như trước. TL thực sự không gặp quá nhiều thách thức để họ có thể tiến bộ lên. Chính vì lẽ đó nên tôi không nghĩ rằng kỹ năng của họ đã được cải thiện. Tôi không nghĩ rằng TL sẽ là một đội tuyển có được thành tích cao tại một giải đấu như thế này. Kỹ năng của chúng tôi có thể cao hơn nhiều so với họ. Do sự khác biệt về khu vực nên tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể sẽ thi đấu tốt hơn so với khu vực Bắc Mỹ tại CKTG năm nay.

Nếu mỗi người trong số các bạn có thể chọn ra một người tâm đầu ý hợp nhất cả trong và ngoài trò chơi thì các bạn sẽ chọn ai?

Bwipo: Có thể là Hylissang. Cả hai chúng tôi đều thi đấu rất hổ báo, và anh ấy biết cách để giúp tôi bình tĩnh. Bạn biết không? (Cười). Hylissang biết khi nào thì anh ấy cần bảo tôi quay lại, và tôi thường nghe theo lời anh ấy. Tôi nghĩ rằng Hylissang là người kiểm soát tốt nhất sự hổ báo của tôi. Ngay cả trong xếp hạng đơn khi tôi sử dụng một vị tướng chủ động ở đường dưới, người Hàn Quốc thường không chơi theo đúng cách mà tôi muốn. Họ sẽ không thi đấu hổ báo như những gì mà tôi muốn ở họ. Tôi chỉ có thể thấy được điều đó ở Hylissang. Đối với tôi có lẽ Hylissang là người hợp nhất.

SOAZ: Tôi chắc chắn sẽ nói đó chính là Caps. Đó là bởi vì chúng tôi đều là những người rất sáng tạo trong lối chơi. Anh ấy đã gợi cho tôi nhớ lại quãng thời gian thi đấu cùng với xPeke.

Hylissang: Tôi cũng sẽ chọn Bwipo.

* Bwipo mỉm cười*

Hylissang: Chúng tôi chơi cùng nhau rất nhiều và tạo ra một sự kết hợp ăn ý. Chúng tôi cũng khá hiểu nhau ngoài đời. Như Bwipo đã nói, chúng tôi có lối chơi rất giống nhau. Theo một cách nào đó thì anh ấy hoàn thiện tôi và tôi hoàn thiện anh ấy. Khi Bwipo farm lính và tìm kiếm cơ hội trao đổi chiêu thức, tôi luôn nghĩ rằng “Mình có thể lao vào ngay bây giờ hay phải đợi cho người đi rừng gank cho anh ấy xong đã …”

SOAZ: (cười)

Caps, bạn sẽ chọn anh ấy bởi anh ấy đã chọn bạn?

SOAZ: Oh…

Caps: Nhìn chung thì tôi đã chơi cùng với sOAZ trong một khoảng thời gian dài. Chúng tôi có lối chơi giống nhauvà tôi cũng cảm thấy như vậy với Hylissang. Nhưng trong năm nay,  tôi nghĩ rằng tôi và Broxah đã cải thiện rất nhiều. Năm ngoái chúng tôi thi đấu rất khác nhau và lối suy nghĩ cũng hoàn toàn khác nhau. Tuy ở cùng một đội nhưng không hề giống chúng tôi chơi cùng nhau. Tôi cảm thấy chúng tôi đã cải thiện rất nhiều trong năm nay. Tôi và Broxah giờ đây có thể thi đấu cùng nhau và tin tưởng lẫn nhau. Nếu tôi phải chọn một người thì tôi sẽ chọn Broxah.

Broxah: Tôi cũng chọn bộ đôi Đan Mạch của mình, Caps (cười).

Caps: Những người anh em Đan Mạch.

*Toàn bộ đội tuyển Fnatic đều cười*

Broxah: Giống như Caps nói, lối chơi của chúng tôi trong năm ngoái rất khác nhau. Điều đó khiến chúng tôi rất khó tìm được tiếng nói chung. Nhưng hiện tại thì chúng tôi đã vượt qua quãng thời gian đó. Việc sở hữu lối chơi khác biệt đã trở thành một trở ngại đối với chúng tôi. Mặc dù chúng tôi có lối suy nghĩ khác nhau, nhưng tôi tin rằng điều đó sẽ giúp chúng tôi bổ sung thêm nhiều kiến thức về trò chơi.

Tôi là một người khá trầm lặng nhưng Caps thì lại là một người luôn đầy nhiệt huyết. Nếu tôi trở nên quá trầm lắng, Caps đảm bảo rằng tôi sẽ đi cùng với anh ấy để khiến mọi thứ có thể xảy ra.

Tôi sẽ chọn Caps.

Rekkles: Tôi sẽ chọn sOAZ. Chúng tôi đã thi đấu cùng với nhau trong 4 năm nay. Tôi biết chính xác những gì tôi có thể mong đợi từ sOAZ trong những thời điểm quan trọng. Trong giao tranh, tôi biết rằng anh ấy sẽ bảo vệ tôi. Tôi sẽ nói rằng sOAZ có lẽ là người anh em của tôi.

Rekkles, bạn đã từng nói rằng bạn tôn trọng Uzi và giành cho anh ấy một vị trí đặc biệt trong trái tim bạn. Vậy bạn có thấy Uzi đặt tên trong trò chơi là FNC Rekkles1 tại máy chủ Hàn Quốc không? Cảm giác thế nào khi Uzi cũng tôn trọng bạn?

Rekkles: Tôi nghĩ nó khá tuyệt (cười). Ý tôi là … tôi đã định đổi tên mình theo anh ấy nhưng lại không đủ tinh hoa lam. Tôi đang cố gắng để tăng cấp để có thể đổi tên trong game của mình theo anh ấy. Uzi là một anh chàng mà tôi luôn theo dõi trong vòng nhiều năm qua, để thấy ấy thừa nhận sự tồn tại của tôi là rất tuyệt vời. Rõ ràng tôi vẫn muốn đánh bại Uzi. Nếu tôi có thể đánh bại Uzi, tôi biết rằng khi đó tôi sẽ giành chiến thắng tất cả mọi thứ.

Tôi muốn đánh bại anh ấy trong năm nay. Tôi cảm thấy năm nay là cơ hội tốt nhất để tôi thi đấu tốt tại CKTG. Tôi biết những cơ hội như thế này không thường xuyên xảy ra. Thực tế là tôi có một đội tuyển thực sự tốt và cơ hội tốt để đánh bại Uzi, tôi rất muốn làm điều đó ngay bây giờ.

Quan điểm của Fnatic về subreddit của Liên Minh Huyền Thoại của các bạn là gì? Các bạn nghĩ rằng nó được đánh giá quá cao hay bị đánh giá quá thấp?

Bwipo: Tôi nghĩ rằng nó được đánh giá quá cao. Ý kiến của mọi người trên Reddit có giá trị quá cao. Tôi tin rằng đó là một phương tiện tốt, và mọi người có thể nêu lên những ý kiến của riêng họ. Thật buồn cười khi thấy mọi người phàn nàn về những vị tướng hay cách cân bằng của Riot (cười). Một số chủ đề hoặc nhận xét về các chủ đề đó có thể hơi quá khắc nghiệt. Tôi đoán đó là những gì bạn nhận được khi bạn có một diễn đàn mở như thế.

Đôi khi những người nhận xét không có chỉ số IQ đủ cao để nhận xét. Tôi không nghĩ rằng họ đưa mọi thứ vào xem xét khi bình luận về một đội tuyển. Có rất nhiều thứ có thể đúng và rất nhiều thứ có thể sai. Ví dụ như chuyện giành được vị trí số 1 tại vòng bảng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trận đấu tứ kết của bạn. Đây không phải là điều mà mọi người sẽ cân nhắc khi bình luận về màn trình diễn tại CKTG.

Bởi vì tất cả những điều đó nên thật khó để đánh giá ý kiến ​​của họ. Nhưng ở đâu đó bạn vẫn sẽ thấy một bài viết có tính giá trị rất cao. Cho dù đó có thể là nội dung hay hoặc là một bài viết hài hước. Tôi nghĩ rằng subreddit của LMHT là khá tốt.

Caps: Tôi đã xem được rất nhiều highlights của tôi với Pyke, Lucian và Riven nên …

sOAZ: Lucian … thật sao?

Caps: Đúng vậy.

Bwipo: Eh, thậm chí nó còn chẳng ở mức ổn.

SOAZ: OHHHHHHHH. FLAMEEE.

Caps: Trong vài tuần qua thì Reddit đã hơi bị đánh giá thấp (cười).

Ở trong bất kỳ đội tuyển nào cũng có những mối quan hệ thân thiết. Và mối quan hệ thân thiết sẽ dẫn đến những biệt danh. Vậy biệt danh mà các bạn thường gọi nhau là gì?

Bwipo: Tôi được gọi là Hyli ‘Mr.Hylichang’ (cười).

SOAZ: Chúng tôi gọi Caps là “Claps’ hoặc ‘Caps’ phụ thuộc vào … những gì xảy ra ở đường giữa (cười).

Các bạn muốn làm điều gì đặc biệt sau khi CKTG khép lại không?

Rekkles: Tôi muốn thả lỏng bản thân hoàn toàn trong một đêm. Thông thường sau CKTG thì bạn không có nhiều thời gian thả lỏng cho tới khi lên máy bay. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ giành quãng thời gian đó để đến hộp đêm.

Broxah: Tôi muốn đi tham quan. Đây là lần thứ ba tôi ở Hàn Quốc nhưng tôi chưa đi được đâu cả. Tôi thực sự muốn đi tham quan trong vài tiếng và khám phá những địa điểm tuyệt vời. Tôi đã thử qua rất nhiều món ăn nhưng lại chưa đi được nhiều địa điểm.

Các bạn muốn đến nơi nào đặc biệt không?

Broxah: Không chắc lắm.

Rekkles: Hongdae … vào ban đêm … cùng với tôi (cười).

Broxah: (cười).

Câu hỏi cuối cùng, các bạn có thể chia sẻ mục tiêu và kỳ vọng của mình tại CKTG năm nay không?

Caps: Tất cả chúng tôi đều muốn giành chức vô địch.

sOAZ: Đối với tôi thì tôi muốn tiến được đến trận chung kết và được thi đấu. Điều đó rất có ý nghĩa. Mọi người sẽ đến xem buổi lễ bế mạc và cả trận chung kết nữa. Ví dụ, năm ngoái, Rồng Ngàn Tuổi đã xuất hiện. Được tham dự buổi lễ và trận chung kết sẽ là một điều rất tuyệt.

Joey: Trước hết thì tôi thực sự rất muốn vô địch thế giới và đánh bại một đội tuyển Hàn Quốc trong một trận BO5. Không đội nào khác của phương Tây có thể làm được điều đó. Đó đã từng là giấc mơ của tôi trong năm ngoái, nhưng chúng tôi đã thất bại ở vòng bảng.

sOAZ: (cười).

Viết bình luận