Điểm danh 2 dòng sản phẩm đã đưa một thương hiệu nhỏ lên bản đồ gaming gear Việt Nam

VGA 28/06/2020 08:54

MỤC LỤC [Hiện]

Gia nhập thị trường gaming gear khoảng cuối 2018, E-Dra là thương hiệu gaming gear do chính người Việt lập nên với mong muốn tạo nên những sản phẩm chất lượng nhưng có giá cả phù hợp túi tiền game thủ. Tuy nhiên đây là một mục tiêu đầy thách thức khi mà thị trường đã quá quen với những thương hiệu lớn được nhiều game thủ tín nhiệm.

Thời gian đầu, E-Dra chỉ tập trung sản xuất các sản phẩm gaming gear cho các quán net tuy nhiên nếu không hướng tới những khách hàng đại chúng thì thương hiệu sẽ không có chỗ đứng đối với game thủ vốn là đối tượng khách hàng chính được nhắm tới.

Đây có thể nói là sản phẩm “để đời” của E-Dra vào khoảng giữa năm 2019 khi chiếc phím cơ này giành được sự tán dương của nhiều người sử dụng bởi thiết kế lai giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, độ hoàn thiện cao và cảm giác gõ quá tốt trong tầm giá. Không chỉ khiến cái tên E-Dra được nhiều game thủ chú ý hơn, đồng thời cũng là bước đệm giúp thương hiệu gaming gear này xác định được tương lai, không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm.

EK387 phiên bản đầu chỉ có led Rainbow vẫn khiến game thủ cảm thấy thích thú

Tính từ lần đầu tiên ra mắt game thủ, Series EK387 và EK3104 với chung một ngôn ngữ thiết kế, chất lượng gia công đã có cho mình hơn 10 phiên bản khác nhau nếu tính cả bản có màu sắc đặc biệt. Các phiên bản ra mắt gần đây nhất của 2 dòng phím cơ nói trên đều sử dụng keycap PBT phối màu đen xám đẹp mắt, đặc biệt cùng với đó là sự ra mắt của phiên bản sử dụng switch cơ Cherry tiêu chuẩn thay vì các switch outemu có giá thành khiêm tốn hơn.

Nhờ việc không ngừng lắng nghe ý kiến game thủ, khi đi từ led Rainbown đến RGB rồi cả những phiên bản không led nhưng trang bị keycap PBT mà bộ đôi EK387 và EK3104 đã giúp thương hiệu E-Dra được nhiều game thủ đưa vào list tham khảo mỗi khi có ý định sắm phím cơ.

Không giống như thành công sớm của series EK387 và EK3104, những sản phẩm gaming gear khác của E-Dra chưa thực sự chạm tới “sự biến chuyển” trong nhận thức của game thủ suốt quãng thời gian sau bước đệm đầu tiên. Mãi đến khi dòng ghế gaming Hercules của hãng ra đời thì mảng kinh doanh này của E-Dra mới tiếp tục nở rộ.

Trước khi ra mắt Hercules, E-Dra đã có một loạt các sản phẩm như ghế gaming Jupiter, Mars, Venus,… tuy nhiên những “ngôi sao” này chỉ góp phần khiến game thủ biết thương hiệu này có sản xuất ghế chứ chưa thể gây tiếng vang lớn trong cộng đồng. Hercules ra đời và mọi thứ thay đổi.

Vào thời điểm ra mắt đầu năm 2020, cùng phân khúc giá chỉ khoảng 3 triệu đồng, Hercules là mẫu ghế duy nhất sở hữu bộ khung thép cực chắc chắn cùng nhiều phân bổ chất liệu thú vị. Bề mặt ghế được cấu thành từ 2 vật liệu chính là da PU và nhung. Nếu như da PU là chất liệu thường thấy trên các mẫu ghế gaming thì nhung lại là một điểm nhấn hoàn toàn khác biệt.

phiên bản màu trắng được đánh giá cao về thẩm mĩ (ảnh Dũng Nguyễn - Vietnam Gaming Setup)

Không chỉ mềm mại, êm mượt khi chạm vào, nhung khiến cho E-Dra Hercules có vẻ ngoài vừa mạnh mẽ lại vừa sang trọng thỏa mãn cả xúc giác và thị giác của game thủ. Thời gian gần đây, loạt ghế này được hãng công bố giảm 200 ngàn trên mỗi sản phẩm càng khiến cho cái tên Hercules được nhiều game thủ săn đón.

Mặc dù thành công với những sản phẩm ghế gaming hay phím cơ nhưng những chú chuột hay tai nghe E-Dra vẫn chưa thực sự có sản phẩm “chấn động” thị trường đến vậy. Mặc dù chất lượng sản phẩm những ngạch này của hãng tương đối ổn và vẫn có giá cực hợp lí nhưng có vẻ như chúng vẫn cần một “quả bom tấn” đúng nghĩa để gây được sự chú ý lớn hơn.

Trên thực tế với việc sắp ra mắt các mẫu tai nghe có dáng như những chiếc tai chuyên dụng trên phi cơ hay các sản phẩm càng ngày có càng nhiều mẫu thử thì tương lai không xa, cái tên E-Dra sẽ còn được nhắc đến nhiều trong thị trường gaming gear Việt.

Viết bình luận