Đánh giá chi tiết bàn phím cơ chống nước chống va đập “chất như nước cất” đến từ thương hiệu EDra

Gà Béo 30/12/2018 14:38

MỤC LỤC [Hiện]

Dù là EK307 hay thương hiệu Edra cũng đều là những thương hiệu non trẻ tại thị trường Việt do vậy việc “chạm đến” người tiêu dùng vẫn còn là một chặng đường dài phát triển.

Quay trở về với nhân vật chính ngày hôm nay, chiếc bàn phím cơ EK307 là một dòng sản phẩm mới được Edra đưa về Việt Nam trong những ngày gần đây.

Bạn sẽ thích

Về tổng quan đây chắn chắn là một chiếc bàn phím cơ có giá thành dưới 1 triệu đồng cực đáng đồng tiền bát gạo.

EK307 trang bị cho bản thân một dãy phím sử dụng loại switch cơ quang siêu bền lên đến 80 triệu lần nhấn (theo như như chia sẻ của nhà sản xuất). Tuy nhiên điều khiến mình hài lòng là loại switch này cho cảm giác gõ khá tốt với lực ấn tương đương với Blue Switch đến từ Cherry.

Phần keycap cũng được hãng làm rất tốt khi sử dụng chất liệu tạo độ nhám trên bề mặt giúp chống bám vân tay, bám mồ hôi và quan trọng nhất là khiến chúng không bị bóng sau thời gian sử dụng.

Với những người đã từng “phải lòng” các phím cơ Blue Switch Cherry nhưng chưa đủ tài chính để tậu một chiếc bàn phím mới toanh thì theo ý kiến cá nhân người viết bạn nên thử mạnh dạn thử trải nghiệm EK307, mình nghĩ bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

trải nghiệm EK307 mang lại so với giá thành khá trọn vẹn

Điểm cộng thứ hai mà EK307 sở hữu là thiết kế sử dụng những đường nét hiện đại cùng layout ASCII 104 cực kì quen thuộc với bất cứ game thủ nào. Điều này vô tình biến EK307 trở thành “chiếc bàn phím quốc dân” mà bất cứ ai cũng có thể “tĩ tã” chiến game hay làm việc mà không gặp trở ngại.

Nhưng có lẽ điểm khiến EK307 khiến nhiều người quan tâm chính là khả năng chống nước gần như tuyệt đối, ngay cả khi ngâm chiếc phím này vào nước cũng không gây ảnh hưởng đến hoạt động. Ngoài ra việc sử dụng kim loại làm bề mặt phím trên sẽ khiến khả năng bảo vệ trước các tác nhân vật lí của chiếc phím cơ này được xếp vào hàng xuất sắc so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

EK307 trong một thử nghiệm vào nước nặng

Bạn sẽ ghét

So với những trải nghiệm xuất sắc kể trên thì điều khiến EK307 mất điểm trong mắt người dùng lại “nhỏ tin hin” nhưng lại rất dễ nhận thấy.

Đầu tiên không cách nào bỏ qua cảm giác “kém sang” khi chất lượng gia công của keycaps quá tốt mà lại sử dụng một font chữ chẳng hề đẹp mắt tí nào. Ngay cả khi chúng to, rõ ràng dễ đọc, thì vẫn khiến người dùng không mấy hài lòng.

Mặc dù sở hữu nhiều hiệu ứng đèn led thú vị với nhiều trò nghịch ngợm nhưng đáng tiếc chúng chỉ là led đơn sắc mà thôi. Điều này sẽ khiên EK307 khó lòng thắng thế trước nhiều sản phẩm phím cơ được trang bị led RGB đã quá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Kết

Với thiết kế hướng về sự thông dụng, trải nghiệm người dùng và khả năng tự vệ cùng tính cá nhân hóa không cao thì có thể thấy EK307 là lựa chọn giá rẻ và cực hợp lí khi sử dụng trong các môi trường phức tạp hơn là sử dụng cho cá nhân. Vậy bạn có sẵn sàng “chịu chi” cho sản phẩm phím cơ đến từ thương hiệu Edra này hay không?

Viết bình luận